Dựng lại vụ thảm sát ở Na Uy

15/08/2011 11:42 GMT+7

(TNO) Với các biện pháp tăng cường an ninh tối đa của cảnh sát, sát thủ Anders Behring Breivik được đưa trở lại đảo Utoya (Na Uy) để tái dựng lại vụ y giết chết 69 người tại đây.

Cảnh sát Na Uy hôm 14.8 cho hay, họ đã đưa Breivik trở lại đảo Utoya một ngày trước đó để thẩm vấn y về các vụ tấn công khủng bố hôm 22.7, thời điểm Breivik bắn chết các nạn nhân bên hồ ở đảo này, sau khi đã sát hại 8 người khác trong thủ đô Oslo bằng bom.

Sát thủ 32 tuổi này đã mô tả chi tiết vụ giết người trong suốt 8 tiếng đồng hồ ở trên đảo, hãng tin AP dẫn lời công tố viên Paal-Fredrik Hjort Kraby trong cuộc họp báo tại Oslo.

“Nghi phạm có bị tác động về tâm lý khi quay lại hiện trường ở Utoya, song y không có bất cứ biểu hiện gì tỏ ra ăn năn hối lỗi. Y đã bị thẩm vấn khoảng 50 giờ về vấn đề này và luôn tỏ ra bình tĩnh, mô tả chi tiết và có thái độ hợp tác, và khi ở trên đảo Utoya cũng vậy”, ông Kraby cho biết.

Cũng theo ông Kraby, toàn bộ buổi thẩm vấn nghi phạm đã được quay phim lại và có thể được sử dụng trong phiên tòa xét xử Breivik sau này.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.