Đứng ra “mai mối” để khuyến khích sinh đẻ

13/11/2009 16:51 GMT+7

(TNO) Quận Gangnam ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc, một trong những vùng giàu có nhất ở xứ sở kim chi, có một “khiếm khuyết” là tỷ lệ sinh thuộc vào hàng thấp nhất nước, theo hãng tin AFP.

Trước tình trạng này, chính quyền quận Gangnam, vốn đã có nhiều chương trình thưởng tiền để khuyến khích các cặp vợ chồng tại địa phương sinh đẻ thêm, đã có sáng kiến: đứng ra tổ chức nhiều cuộc hẹn hò tập thể cho những người độc thân ở đây.

 

Bận rộn với công việc, giới trẻ Hàn Quốc hiện không có nhiều thời gian đi tìm “một nửa” của mình - Ảnh: AFP

Bằng chứng là vào ngày mai (14.11), 30 chàng trai và 30 cô gái sinh sống hoặc làm việc tại đây sẽ được giới thiệu với nhau qua sự “mai mối” đầy nhiệt tình của giới chức quận Gangnam nhằm giúp họ tìm được “một nửa” của mình.

Những người độc thân, từ 27-40 tuổi, gồm có cả giáo viên, viên chức, nhân viên, công nhân... sẽ tham gia nhiều trò chơi khác nhau và sẽ có cơ hội trò chuyện theo từng nhóm nhỏ trước khi chọn 3 người họ muốn gặp thêm lần nữa.

“Quá bận rộn với công việc, họ (những người độc thân) hầu như không có cơ hội gặp gỡ những người khác phái”, một quan chức trong quận nói.

Quận Gangnam sẽ tổ chức các cuộc hẹn hò tập thể như vậy 3 lần mỗi năm.

Để khuyến khích các cặp vợ chồng sinh nhiều con, chính quyền quận Gangnam đã treo thưởng 1 triệu won (tương đương gần 16 triệu đồng VN) cho những cặp nào sinh con thứ hai, 5 triệu won cho đứa con thứ ba và đứa thứ 4 là 10 triệu won, hãng tin AFP cho hay.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.