Được cứu sống nhờ thông điệp bằng rêu

02/11/2017 13:34 GMT+7

Theo tờ The Local, một người đàn ông lạc vào hoang đảo trong hành trình đi thuyền buồm từ Thụy Điển sang Tây Ban Nha đã được cứu sống nhờ thông điệp cầu cứu bằng rêu biển .

Ngày 23.10, người đàn ông quốc tịch Nga (30 tuổi) xuất bến ở thủ đô Stockholm của Thụy Điển nhưng 2 ngày sau đó, gia đình thông báo anh mất liên lạc. Lực lượng tuần duyên Thụy Điển nhanh chóng phối hợp cùng các tổ chức tình nguyện tiến hành chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn với tàu và trực thăng.
Đến ngày 27.10, đội cứu hộ phát hiện mảnh vỡ của chiếc thuyền gần bờ biển đông nam nước này nên cho rằng cơ hội sống sót của người mất tích không nhiều. Tuy nhiên, nạn nhân may mắn được trực thăng cứu hộ phát hiện trên một hòn đảo nhỏ nhờ chữ “help” (cứu) bằng rêu biển đắp lên đá. Hiện anh đang được điều trị trong bệnh viện và chưa thể kể lại chi tiết những gì đã xảy ra.

tin liên quan

Tàu hỏa đâm thiết giáp ở Thụy Điển
Theo trang tin The Local (Thụy Điển) ngày 27.9, một đoàn tàu chở khách đâm phải chiếc thiết giáp chở quân Patria AMV của quân đội nước này đang tham gia cuộc tập trận Aurora 17 tại thị trấn Trosa, phía nam thủ đô Stockholm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.