EASA khuyến cáo các hãng bay tránh Crimea

04/04/2014 08:49 GMT+7

(TNO) Cơ quan An toàn Hàng không châu u (EASA) ngày 3.4 đã cảnh báo về “những rủi ro nghiêm trọng” đối với các hãng hàng không quốc tế bay trên bầu trời Crimea do có thể có đến 2 cơ quan đang quản lý không phận vùng lãnh thổ này sau khi nó được sáp nhập vào Nga.

(TNO) Cơ quan An toàn Hàng không châu u (EASA) ngày 3.4 đã cảnh báo về “những rủi ro nghiêm trọng” đối với các hãng hàng không quốc tế bay trên bầu trời Crimea do có thể có đến 2 cơ quan đang quản lý không phận vùng lãnh thổ này sau khi nó được sáp nhập vào Nga.

Theo hãng tin Reuters, EASA cho biết Nga đã công bố một loạt thông báo cho biết nước này dự định cung cấp các dịch vụ không lưu trong khu vực do trung tâm thông tin bay ở Simferopol, sân bay chính của Crimea, lãnh thổ ly khai từng thuộc Ukraine trước đây.

EASA, với trụ sở chính tại Đức, vì thế nói rằng các cơ quan quản lý hàng không quốc gia ở châu u nên khuyến khích các hãng hàng không tránh không phận Crimea, vốn trở thành một phần của Liên bang Nga hồi tháng trước, và sử dụng những lộ trình thay thế.

“Thật không an toàn nếu có hơn một nhà cung cấp dịch vụ không lưu đảm trách chỉ một vùng thông tin bay (FIR), không thỏa hiệp nào có thể thực hiện được với sự an toàn của những hành khách đang bay”, ông Patrick Ky, giám đốc điều hành của EASA, nói.

Eurocontrol, cơ quan quản lý không lưu châu u, cho biết họ mạnh mẽ khuyến cáo các hãng hàng không không nên bay ngang khu vực trên, được gọi là FIR Simferopol, và đã phát hành một bản đồ về những lộ trình thay thế.

Trùng Quang

>> Ông Yanukovych nhận sai lầm vì mời quân đội Nga vào Crimea
>> Crimea sẽ thành đặc khu kinh tế của Nga
>> Nga sẽ biến Crimea thành đặc khu kinh tế
>> Người Tatar ở Crimea đòi tự trị
>> Crimea chỉnh đồng hồ theo giờ Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.