'Em gái' Nữ thần Tự do từ Pháp sắp đến Mỹ

13/06/2021 09:24 GMT+7

Người dân thành phố New York đang chờ đón món quà đặc biệt từ Pháp vào dịp quốc khánh Mỹ năm nay: Bức tượng Nữ thần Tự do thứ hai bằng đồng, là phiên bản nhỏ hơn của nguyên bản trên đảo Liberty của thành phố.

Bức tượng của Pháp thuộc về Bảo tàng Quốc gia Mỹ thuật và Thủ công Mỹ nghệ (CNAM) ở trung tâm thủ đô Paris. Từ năm 2011 nó ở khu vườn của viện bảo tàng, nhưng sắp tới bức tượng sẽ được dựng lên ở đảo Ellis, đối diện đảo Liberty, từ ngày 1-5.7.
“Chúng tôi chỉ muốn gửi một thông điệp hết sức đơn giản: tình bạn với Mỹ vô cùng quan trọng, đặc biệt trong thời khắc này”, theo trang The Washington Examiner hôm 12.6 dẫn lời Giám đốc CNAM Olivier Faron.

Tượng Nữ thần Tự do Mỹ sẽ đón "em gái" từ Pháp sang thăm

Với trọng lượng hơn 450 kg và cao chưa đến 3 m, “người em” có kích thước chỉ bằng 1/10 “người chị” đang ở Mỹ. Nó được tạo thành năm 2009 và là phiên bản giống như đúc của mô hình thạch cao do kiến trúc sư Frederic Auguste Bartholdi (cha đẻ tượng Nữ thần Tự do) thực hiện năm 1878.
Để dễ so sánh, bức tượng gốc ở New York cao 46 m, nếu tính cả bệ lên đến 93 m.
Sau thời gian triển lãm ở New York, “bức tượng em” sẽ được chuyển đến sứ quán Pháp ở thủ đô Washington D.C vào ngày 14.7 và tiếp tục ở đó khoảng 10 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.