Em trai nghèo của Obama không cần anh giúp đỡ

11/07/2012 16:53 GMT+7

(TNO) Người em cùng cha khác mẹ của Tổng thống Mỹ Barack Obama, hiện đang sống nghèo khổ tại Kenya, đã từ chối kêu gọi sự giúp đỡ từ người anh trai quyền lực của mình, AFP đưa tin.

(TNO) Người em cùng cha khác mẹ của Tổng thống Mỹ Barack Obama, hiện đang sống nghèo khổ tại Kenya, đã từ chối kêu gọi sự giúp đỡ từ anh trai mình, theo tin tức từ AFP.

Nhà làm phim Dinesh D'Souza, người đang tìm tư liệu cho bộ phim 2016: Obama’s America, đã tìm ra người em cùng cha khác mẹ với Tổng thống Obama đang sống nghèo khổ trong một căn nhà nhỏ tồi tàn tại Kenya và cố thuyết phục anh này lên tiếng chỉ trích người anh quyền lực.

“Tôi nghĩ anh ấy có gia đình riêng của mình. Tôi là một thành viên trong gia đình của anh ấy, đúng! Nhưng tôi đủ lớn để tự nuôi sống bản thân”, George Obama trả lời trong một đoạn video clip kéo dài bốn phút, ghi lại cuộc trò chuyện giữa anh và D'Souza.

Khi nhà làm phim chỉ trích Tổng thống Obama đã không hoàn thành nhiệm vụ bảo bọc em của một người anh trai, George Obama đáp lại rằng “Anh ấy còn phải giải quyết nhiều vấn đề khác”.

Em trai nghèo của Obama tại Kenya không cần sự tài trợ từ anh trai
Dinesh D’Souza (phải) đang cố thuyết phục George Obama lên tiếng chỉ trích người anh trai cùng cha khác mẹ Barack Obama - Ảnh: The New York Daily News

“Phải rồi, ông ấy cần phải lo cho thế giới, nhưng anh có nghĩ là ông ấy nên bắt đầu từ gia đình?”, D'Souza hỏi.

"Anh ấy đang lo cho thế giới, thế thì anh ấy cũng đang lo cho tôi, vì tôi là một phần của thế giới mà”, George Obama trả lời.

 

Được biết, cha của đương kim tổng thống Mỹ là một chuyên gia kinh tế, có bốn người vợ, trong số đó có chuyên viên ngành nhân loại học Stanley Ann Dunham - mẹ của ông Barack Obama và bà Jael Otieno - mẹ của George Obama, người hiện đang sống tại Mỹ.

Đoạn video clip nói trên kết thúc với hình ảnh George Obama đứng trước căn nhà nhỏ xiêu vẹo và kế bên là hình ảnh vị lãnh tụ Mỹ đi dạo thư thái tại khuôn viên Nhà Trắng.

Hoàng Uy

>> Quỹ tranh cử của Obama thua xa “nhà giàu” Romney
>> Obama hứa sẽ “cứng rắn” về thương mại với Trung Quốc
>> Barack Obama ăn sáng với sao Hollywood
>> Tổng thống Mỹ Barack Obama từng nghiện cần sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.