EU tung đòn cấm vận thứ hai lên Myanmar

19/04/2021 20:52 GMT+7

Liên minh châu Âu (EU) vừa quyết định cấm vận 10 quan chức và 2 tập đoàn Myanmar vì cuộc chính biến và việc trấn áp người biểu tình sau đó.

Ngoại trưởng Đức Heiko Maas ngày 19.4 thông báo EU đã quyết định cấm vận 10 quan chức Myanmar, đa phần thuộc Hội đồng hành chính nhà nước.
Hai tập đoàn có liên hệ với quân đội Myanmar gồm Tập đoàn kinh tế Myanmar (MEC) và Công ty trách nhiệm hữu hạn Cổ phần kinh tế Myanmar (MEHL) cũng bị cấm vận.
Các cá nhân và tổ chức bị cấm vận sẽ bị đóng băng tài sản và cấm nhập cảnh. Lệnh cấm vận có hiệu lực khi thông báo được đăng trên cổng thông tin chính thức của EU.
Quyết định được thông báo sau cuộc họp giữa ngoại trưởng các nước EU ngày 19.4. Ngoại trưởng Maas cáo buộc chính quyền quân sự Myanmar vẫn tiếp tục hành động bạo lực và đẩy đất nước vào ngõ cụt.

Phe phản đối quân đội Myanmar thành lập 'chính phủ thống nhất'

Trước đó, EU đã cấm vận Tổng tư lệnh quân đội Myanmar Min Aung Hlaing cùng 10 quan chức cấp cao sau cuộc chính biến hồi tháng 2. Cao ủy EU phụ trách chính sách đối ngoại Josep Borrell mới đây tuyên bố sẽ gia tăng hợp tác, ưu đãi kinh tế cho Myanmar nếu nước này khôi phục nền dân chủ.
Theo Reuters, bạo lực từ sau chính biến đã làm hơn 700 người thiệt mạng trong khi hơn 3.000 người bị bắt trong các đợt trấn áp trên cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.