F-15 suýt đâm trúng người nhảy dù trên bầu trời gần căn cứ Anh

13/09/2019 06:00 GMT+7

Hai người nhảy dù đã thoát chết trong gang tấc khi “chạm trán” với bộ đôi chiến đấu cơ F-15 của Mỹ đang hoạt động gần căn cứ Lakenheath của không quân hoàng gia Anh (RAF) ở hạt Cambridgeshire, theo tờ The Guardian hôm 12.9.

Lakenheath là nơi đóng quân của Không đoàn 48 thuộc không quân Mỹ. Và hai chiếc F-15 tình cờ đi ngang Chatteris, địa điểm hoạt động nhảy dù phổ biến trong khu vực.
Thiết bị GoPro gắn trên nón của một trong hai người đã quay lại cảnh các chiến đấu cơ Mỹ di chuyển với tốc độ 560 km/giờ đang bay phía dưới họ. Vào thời điểm đó, vận tốc rơi của vận động viên nhảy dù là 193 km/giờ, theo BBC.
UK Airprox, tổ chức ghi nhận các sự kiện xảy ra trong không phận Anh, nhận định đây là trường hợp không tuân thủ các quy định và quy tắc.
Theo đó, các phi công cần phải được thông báo về những hoạt động trong không phận trước khi xuất kích. Không quân Mỹ đã làm việc với phi hành đoàn sau khi sự cố xảy ra và nhắc nhở họ nên tránh khu vực Chatteris.
Điều đáng lưu ý là các phi công không thấy người nhảy dù trong toàn bộ quá trình.
Trước đó, một tình huống tương tự đã xảy ra vào tháng 4, khi các vận động viên nhảy dù gần như va chạm với F-15 trên bầu trời Chatteris.
Sau khi kiểm tra, UK Airprox nhấn mạnh phía Chatteris, trụ sở của một số câu lạc bộ nhảy dù, đã làm mọi điều trong năng lực để thông báo cho căn cứ Lakenheath về hoạt động nhảy dù mỗi ngày.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.