Fidel Castro: Lý tưởng cộng sản của Cuba sẽ trường tồn

20/04/2016 11:46 GMT+7

Cựu chủ tịch Fidel Castro nhắn nhủ thế hệ sau rằng lý tưởng cộng sản của Cuba vẫn sẽ trường tồn.

Cựu chủ tịch Fidel Castro nhắn nhủ thế hệ sau rằng lý tưởng cộng sản của Cuba vẫn sẽ trường tồn.

Cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro phát biểu tại Đại hội lần thứ 7 đảng Cộng sản Cuba - Ảnh: ReutersCựu chủ tịch Cuba Fidel Castro phát biểu tại Đại hội lần thứ 7 đảng Cộng sản Cuba - Ảnh: Reuters
Trong phiên họp toàn thể cuối cùng tại Đại hội toàn quốc lần thứ 7 đảng Cộng sản Cuba diễn ra ở thủ đô Havana ngày 19.4, cựu chủ tịch Fidel Castro đã nhắn nhủ nhiều điều tâm huyết, theo Reuters ngày 20.4.
Phát biểu trước 1.300 đại biểu và quan khách có mặt tại phòng hội nghị Havana, ông Fidel tâm sự: "Tôi sắp 90 tuổi. Chẳng bao lâu nữa cũng sẽ đến lượt tôi. Mọi người rồi đều sẽ phải ra đi".
Mặc chiếc áo khoác thể thao màu xanh cùng giọng nói hơi khàn nhưng vẫn vang vọng, ông Fidel không ngại chia sẻ rằng đây có lẽ là một trong những lần cuối cùng cựu lãnh đạo gần 90 tuổi này phát biểu trong phòng hội nghị Havana. Dù vậy, ông Fidel khẳng định: "Lý tưởng cộng sản của Cuba sẽ vẫn trường tồn, bằng chứng là trên hành tinh này, nếu bạn làm việc chăm chỉ và có phẩm giá thì bạn có thể sản xuất ra những sản phẩm vật chất và văn hóa mà loài người cần".
Cựu lãnh đạo Fidel Castro (trái) và Chủ tịch Raul Castro tại phiên toàn thể Đại hội đảng Cộng sản Cuba ngày 19.4.2016 Reuters
Là người đã lãnh đạo Cuba từ những năm tháng cách mạng, ông Fidel được người dân Cuba rất kính trọng. Khi xuất hiện tại phòng hội nghị, rất nhiều người đã kêu tên ông. Reuters nhận định cựu chủ tịch Fidel dù đã nghỉ hưu nhưng vẫn còn sức ảnh hưởng lớn, nhất là với thế hệ cũ.
Kể từ khi trao lại quyền lãnh đạo Cuba cho em trai Raul vào năm 2008, ông Fidel hầu như chỉ gặp gỡ khách tại nhà riêng và viết báo chứ hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Đây được coi là lần xuất hiện một cách công khai nhất trong suốt mấy năm qua của cựu chủ tịch Fidel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.