FIFA mời đội bóng mắc kẹt trong hang đến xem chung kết World Cup

06/07/2018 21:19 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino đã gửi lời mời đội bóng thiếu niên Thái Lan đang bị mắc kẹt trong hang Tham Luang Nang Non (tỉnh Chiang Rai) đến xem trận chung kết World Cup ở Nga.

Ông Infantino hy vọng đội bóng thiếu niên Thái Lan sẽ sớm được giải cứu để đến xem trận chung kết tại thủ đô Moscow vào ngày 15.7, theo AFP.
“Tất cả chúng ta đều kỳ vọng đội bóng sớm được đoàn tụ với gia đình trong những ngày tới và có đủ sức khỏe để đến Nga. FIFA sẵn sàng mời các em đến xem trận chung kết với tư cách khách mời”, ông Infantino viết trong lá thư gửi cho chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan.
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino Reuters

 

Các cầu thủ thiếu niên (11-16 tuổi) và huấn luyện viên 25 tuổi bị mắc kẹt trong hang ngập nước kể từ ngày 23.7. Thợ lặn đã tìm thấy các em và chiến dịch giải cứu đang được khẩn trương thực hiện.

Hải quân Thái Lan cũng đã công bố hình ảnh cho thấy các cậu bé vẫn còn mặc trang phục thi đấu bóng đá. Dù kẹt trong hang, các em vẫn giữ tinh thần lạc quan và còn hỏi thăm về diễn biến tại vòng chung kết World Cup 2018 đang diễn ra tại Nga.
Các cầu thủ nổi tiếng thế giới cũng đã gửi lời động viên đến các đồng nghiệp nhí trên mạng xã hội và trong những cuộc phỏng vấn với báo chí.
Công tác cứu hộ hiện gặp nhiều khó khăn vì hang bị ngập nước và một thợ lặn-cựu thành viên lực lượng đặc nhiệm SEAL của Hải quân Thái đã thiệt mạng vào ngày 6.7 do thiếu dưỡng khí. Trung tâm chỉ huy - nơi lưu trữ các bình dưỡng khí, hàng tiếp tế và thiết bị liên lạc trong hang - cách địa điểm đội bóng bị mắc kẹt khoảng 2 km.
Lực lượng cứu hộ đã tính đến nhiều giải pháp, bao gồm đào lối thoát hiểm từ ngọn núi phía trên hang xuống nơi đội bóng bị mắc kẹt và huấn luyện cho các em cách lặn để thoát thân. Tuy nhiên, một số cầu thủ nhí không biết bơi.
[VIDEO] Giải cứu đội bóng Thái Lan: Chỉ lo mưa lớn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.