Gạ bán thông tin giả về máy bay Malaysia mất tích để trục lợi

19/03/2014 11:30 GMT+7

(TNO) Nhiều kẻ gian tìm cách lừa đảo bán thông tin về chiếc máy bay mất tích của hãng Malaysia Airlines cho phóng viên để trục lợi.

(TNO) Nhiều kẻ gian tìm cách lừa đảo bán thông tin về chiếc máy bay mất tích của hãng Malaysia Airlines cho phóng viên để trục lợi.

>> Toàn cảnh máy bay Malaysia mất tích

Tờ South China Morning Post (Hồng Kông) ngày 18.3 đã đăng tải câu chuyện kẻ gian "gạ bán" thông tin về chiếc máy bay Malaysia mất tích cho phóng viên báo này.

Bên ngoài trung tâm truyền thông tại khách sạn Sama-Sama gần sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia), một người phụ nữ tự xưng là người Indonesia,  tìm cách tiếp cận phóng viên tờ South China Morning Post.

Người phụ nữ này, khoảng 40 tuổi, nói rằng bà ta có thể sắp xếp một cuộc gặp với luật sư người Mỹ, đại diện cho thân nhân hành khách mất tích, và vị luật sư này rất “am tường” về vụ máy bay mất tích. Dĩ nhiên, cuộc "sắp xếp" phải tốn chi phí

Một người đàn ông khác, tự xưng là anh trai của người phụ nữ trên, cung cấp cho phóng viên số điện thoại của ông ta và xin số điện thoại liên lạc của phóng viên.

Nhưng khi phóng viên tờ South China Morning Post hỏi vì sao hai người Indonesia lại ở Malaysia?, cả hai trả lời vòng vo rồi… biến mất. Sau đó, phóng viên đã thử gọi cho người đàn ông thì “thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được”.

Người dân Kuala Lumpur cho biết thời gian gần đây, có rất nhiều kẻ gian tìm cách lừa đảo, bán thông tin và thậm chí ảnh radar giả mạo về máy bay mất tích, cho phóng viên nước ngoài đang tác nghiệp tại Malaysia. Chẳng hạn, một người đàn ông đã chào bán cho phóng viên của một hãng tin có trụ sở ở châu u tấm ảnh quét radar với giá 1.000 USD.

South China Morning Post cho biết những người này định lừa đảo cánh phóng viên, nhưng họ không biết rằng rất khó có hãng tin nào lại đi mua những thông tin không chính thống, chưa được kiểm chứng một cách... khơi khơi như vậy.

Được biết, Trung tâm truyền thông tại khách sạn Sama-Sama là điểm công bố các thông tin về công tác tìm kiếm máy bay mất tích cho giới truyền thông.

Nhưng theo South China Morning Post, an ninh tại trung tâm này cực kỳ lỏng lẻo. Đã xảy ra nhiều vụ trộm, một số phóng viên mất máy ảnh và các thiết bị khác.

Máy bay Boeing 777-200, chở 239 người, đã mất tích một cách bí ẩn kể từ ngày 8.3 sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur để đến thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Phúc Duy

>> Máy bay Malaysia mất tích: Người dân Maldives thấy máy bay nghi là MH370
>> Máy bay Malaysia mất tích: Pin của hộp đen sẽ cạn sau 18 ngày nữa
>> Máy bay Malaysia mất tích: Radar Thái Lan từng phát hiện máy bay lạ
>> Trung Quốc triển khai 20 vệ tinh truy tìm máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: Thêm bằng chứng củng cố nghi vấn không tặc
>> Loại trừ khả năng hành khách Trung Quốc cướp hoặc khủng bố máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích bị khống chế theo kế hoạch 'rất tỉ mỉ
>> Hải quân Mỹ không tìm thấy máy bay Malaysia mất tích ở biển Andaman

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.