Gần 2 tỉ đồng cho tóc và điện tín dính máu của Tổng thống Abraham Lincoln

15/09/2020 09:21 GMT+7

Một lọn tóc của Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln quá cố, được bọc lại bên trong một bức điện tín vấy máu của nhà lãnh đạo sau khi ông bị ám sát vào năm 1865, đã được bán với giá 81.250 USD (hơn 1,88 tỉ đồng).

Món tóc dài khoảng 5 cm của Tổng thống Lincoln và bức điện tín đã được bán trong phiên đấu giá trực tuyến vào ngày 12.9, theo Đài CNN hôm 14.9 dẫn nguồn tin từ hãng đấu giá RR Auction ở thành phố Boston (bang Massachusetts, Mỹ).
Người đầu tiên sở hữu di vật trên là bác sĩ Lyman Beecher Todd, em họ của bà Mary Todd Lincoln, phu nhân của Tổng thống Lincoln. Bác sĩ Todd có mặt tại buổi khám nghiệm tử thi của nhà lãnh đạo Mỹ và đã dùng bức điện tín bọc lại lọn tóc này.
“Bức điện tín đã được gửi đến Washington vài phút sau khi Tổng thống Lincoln bị bắn”, theo nội dung dòng chữ chú thích của con trai bác sĩ Todd.

Bức điện tín dùng để gói tóc

RR Auction

“Ngày hôm sau, tại buổi khám nghiệm tử thi, bác sĩ Todd đã được trao cho một lọn tóc lấy từ phần thái dương bên trái của vị tổng thống. Vì không tìm được mảnh giấy nào khác, ông đã kẹp tóc vào bức điện tín trong tình trạng tóc vẫn còn dính máu hoặc dịch não”, người con ghi lại.
Số tiền thu được trong buổi đấu giá cao hơn kỳ vọng của RR Auction trước đó là 75.000 USD.
Vào ngày 14.4.1865, diễn viên John Wilkes Booth đã bắn vào đầu Tổng thống Lincoln trong lúc ông có mặt tại Nhà hát Ford ở Washington D.C. Nhà lãnh đạo đã qua đời vào hôm sau. Ông cũng là tổng thống Mỹ đầu tiên chết trong một vụ ám sát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.