Gần 300 người Triều Tiên đầu thú tại Malaysia vì ở quá hạn

18/04/2017 20:47 GMT+7

Malaysia hôm 18.4 cho biết 296 người CHDCND Triều Tiên đã ra đầu thú trong tuần qua, khi quốc gia Đông Nam Á thực thi các quy định mới về thị thực sau vụ án mạng tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hồi tháng 2.

Malaysia đã hủy bỏ quy định nhập cảnh miễn thị thực đối với công dân Triều Tiên sau vụ sát hại người được Kuala Lumpur xác nhận là ông Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 13.2. Bình Nhưỡng cho đến vẫn cho rằng đó là công dân mang hộ chiếu tên Kim Chol.

Trong một thông báo, Cơ quan Di trú Malaysia cho biết tất cả những người Triều Tiên đầu thú đã ở lại Malaysia quá thời hạn cho phép, bao gồm 113 người đến nước này làm việc theo giấy phép và 183 người có thẻ cư trú ngắn hạn, theo Reuters.

“Tất cả 296 người Triều Tiên sẽ phải rời Malaysia theo nhiều giai đoạn”, cơ quan trên nói.

tin liên quan

Malaysia khẳng định không theo dõi công dân Triều Tiên

Phó thủ tướng Malaysia, ông Ahmad Zahid Hamidi tuyên bố chính quyền nước này không theo dõi công dân CHDCND Triều Tiên đang ở Malaysia, nhưng sẽ hành động nếu họ can dự vào các hoạt động tiêu cực.

Toàn bộ những người nói trên đang ở bang Serawak của Malaysia.

Cũng theo cơ quan trên, hiện vẫn còn 4 người Triều Tiên ở quá thời hạn trên giấy phép lao động chưa đầu thú, nhưng các chủ doanh nghiệp sử dụng những người này cho biết sẽ chuyển giao họ cho nhà chức trách.

Thu nhập từ người lao động làm việc ở nước ngoài là một nguồn thu quan trọng đối với Triều Tiên, vốn phải chịu hàng loạt biện pháp trừng phạt của LHQ liên quan đến chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.