Gần 50% nữ cảnh sát Úc bị lạm dụng tình dục tại nơi làm việc

22/08/2016 19:33 GMT+7

Gần 50% nữ cảnh sát Úc cho biết họ bị lạm dụng tình dục tại nơi làm việc, theo một báo cáo mới công bố ngày 22.8.

Kết quả khảo sát trong một báo cáo đánh giá văn hóa nơi làm việc của Cảnh sát Liên bang Úc cho thấy 46% nữ cảnh sát và 20% nam cảnh sát cho hay họ bị lạm dụng tình dục tại nơi làm việc trong 5 năm qua.
Báo cáo cũng phát hiện trên 60% cảnh sát, cả nam và nữ, bị bắt nạt, đồng thời chỉ trích tiến trình xử lý báo cáo bị lạm dụng tình dục hay bị bắt nạt khá chậm chạp. Một số nữ cảnh sát tham gia khảo sát cho hay nếu họ báo cáo bị lạm dụng tình dục thì điều này sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp hoặc là bị tẩy chay.
Trong buổi họp báo công bố báo cáo, Ủy viên Cảnh sát Liên bang Úc Andrew Colvin thừa nhận “có nhiều thứ cần phải thay đổi” và xin lỗi những cảnh sát phải hứng chịu những hành vi bắt nạt và lạm dụng tình dục.
“Chúng ta không thể tha thứ những hành động này”, ông Colvin nói, đồng thời nhấn mạnh sẽ có một cuộc cải tổ văn hóa làm việc trong lực lượng cảnh sát nước này.
Các nữ cảnh sát tham gia khảo sát còn chia sẻ họ gặp nhiều khó khăn để “hòa nhập” văn hóa làm việc vốn đa số là nam giới. “Chúng ta có nhiều bước tiến trong vấn đề bình đẳng giới nhưng tôi nghĩ vẫn còn có tình trạng lạm dụng tình dục và bắt nạt”, một nữ cảnh sát cho hay.
Báo cáo trên được công bố sau khi Úc điều tra hàng loạt vụ lạm dụng tình dục trong quân đội những năm gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.