Ghana bắt 37 người Trung Quốc khai thác vàng lậu

23/08/2012 21:45 GMT+7

(TNO) Báo Daily Graphic của Ghana ngày 23.8 đưa tin, giới chức an ninh nước này đã bắt giữ 37 người Trung Quốc khai thác vàng bất hợp pháp tại một khu nhượng địa thuộc Công ty AngloGold Ashanti của nước này.

Những người Trung Quốc đã đào lấy quặng gần đường băng riêng của công ty tại Obuasi thuộc vùng Ashanti, miền nam Ghana, tờ báo dẫn lời ông Francis Dodovi, phát ngôn viên của Thống đốc Ashanti cho biết.

Ông cho biết hoạt động khai khoáng bất hợp pháp của những người Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến những máy bay sử dụng đường băng nói trên.

Hồi tháng 5, cảnh sát Ghana đã bắt 38 người Trung Quốc tại một khu nhượng địa khác của AngloGold tại Adansi, cũng tại khu vực Ashanti, tịch thu nhiều máy móc và vũ khí, tờ báo cho biết thêm.

Cũng theo báo này, người dân địa phương luôn phàn nàn rằng dù chính quyền đã thực hiện nhiều vụ bắt giữ trước đây, nhưng không có biện pháp xử lý nghiêm khắc nào được thực hiện đối với những người Trung Quốc, khi họ trở lại tiếp tục hoạt động bất hợp pháp của mình.

Trùng Quang

>> Xe bồn cán chết 27 người ở Ghana
>> Pakistan: Phát hiện mỏ vàng và đồng lớn thứ 5 thế giới
>> Thợ mỏ Zambia giết quản lý người Trung Quốc
>> Một người Trung Quốc bị kiện vì quỵt 3,55 triệu USD mua tranh
>> Làm rõ vụ chuyển đất lúa cho người Trung Quốc ở Bình Thuận
>> Phòng khám có yếu tố người Trung Quốc: Càng kiểm tra, càng sai phạm
>> Nạn nhân bị sao khiêu dâm giết là người Trung Quốc
>> Nigeria bắt giữ 45 người Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.