Giá dầu sẽ giảm hơn 7% vào năm 2013

12/07/2012 21:28 GMT+7

(TNO) Giá dầu sẽ không thay đổi nhiều từ giờ cho đến cuối năm, nhưng nhiều khả năng sẽ xuống thấp vào năm 2013 do kinh tế toàn cầu trượt dốc, theo dự đoán của Cơ quan Năng lượng Thế giới (IEA) đưa ra ngày 12.7.

(TNO) Giá dầu sẽ không thay đổi nhiều từ giờ cho đến cuối năm, nhưng nhiều khả năng sẽ xuống thấp vào năm 2013 do kinh tế toàn cầu trượt dốc, theo dự đoán của Cơ quan Năng lượng Thế giới (IEA) đưa ra ngày 12.7.

Dựa vào số lượng hợp đồng bán dầu tương lai, IEA ước tính giá dầu sẽ giảm đến hơn 7% vào năm sau và nhận định điều này sẽ có lợi cho nhu cầu tiêu thụ năng lượng của thế giới.

Trong một báo cáo gần đây, IEA phân tích rằng tình hình bất ổn tại khối sử dụng đồng tiền chung châu u vẫn chưa cho thấy hồi kết và “tăng trưởng kinh tế Trung Quốc đã có dấu hiệu chững lại, trong khi triển vọng kinh tế Mỹ vẫn rất yếu ớt”.

“Tình trạng nợ công leo thang tại các nước phát triển nhiều khả năng sẽ dẫn đến việc hàng loạt các chính phủ sẽ ban hành các chính sách thắt lưng buộc bụng hà khắc”, AFP trích dẫn báo cáo của tổ chức này cho biết.

Dự đoán về nhu cầu tiêu thụ dầu, IEA cho rằng lượng dầu tiêu thụ toàn cầu trong năm 2013 sẽ tăng nhẹ lên mức 90,9 triệu thùng/ngày, trong đó châu Á tiêu thụ phần lớn.

Theo số liệu của IEA, lượng cung cấp dầu toàn cầu trong tháng 6.2012 đã giảm xuống mức khoảng 90,4 triệu thùng/ngày. Sản lượng khai thác dầu của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã tụt xuống còn 31,8 triệu thùng/ngày.

IEA cũng cho rằng sản lượng khai thác của Iran đã giảm mạnh còn 3,2 triệu thùng/ngày trong tháng 6 vừa qua do lệnh cấm vận của Mỹ và Liên minh châu u (EU).

Hoàng Uy

>> IEA: Tung ra thị trường 60 triệu thùng dầu
>> Iran trả đũa EU, giá dầu thô tăng vọt
>> Thị trường dầu thô thế giới và những dự báo khả quan
>> Lo ngại “bẫy tăng giá” trên thị trường dầu thô

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.