Gia đình Mỹ-Canada được giải cứu khỏi Taliban

13/10/2017 09:26 GMT+7

Quân đội Pakistan đã giải cứu 5 thành viên của một gia đình Mỹ-Canada bị lực lượng Taliban tại Afghanistan giam giữ trong 5 năm qua.

BBC ngày 13.10 dẫn nguồn từ quân đội Pakistan cho hay cuộc giải cứu diễn ra sau khi nước này nhận được thông tin tình báo từ Mỹ rằng các con tin đã được đưa từ Afghanistan vào lãnh thổ Pakistan.
Theo giới chức Mỹ, bà Caitlan Coleman - công dân Mỹ và chồng người Canada Joshua Boyle đã bị bắt cóc khi đang du lịch tại Afghanistan vào năm 2012. Cả hai đã cho ra đời 3 người con trong thời gian bị giam giữ.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xác nhận thông tin trên, đồng thời khen ngợi sự hợp tác của chính phủ Pakistan trong việc giải cứu các con tin. Ông nói rằng đây là “thời điểm tích cực” cho mối quan hệ Mỹ-Pakistan.
Theo Reuters, giới chức Mỹ cho biết quân đội nước này sẵn sàng đưa cả gia đình trên rời khỏi Pakistan song người chồng từ chối lên máy bay.
Ông Boyle từng cưới một phụ nữ có quan điểm Hồi giáo cực đoan và là chị gái của cựu tù nhân Omar Khadr ở trại Guantanamo. Theo Đài CNN, có lẽ ông Boyle sợ bị chính quyền Mỹ khởi tố.
Khi được hỏi về vấn đề này, Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland cho hay: “Joshua Boyle không phải là đối tượng bị điều tra. Mục tiêu của chúng tôi là sự an toàn của gia đình này”.
Bà Freeland cũng khẳng định Canada không trả tiền chuộc để đổi lấy sự tự do của gia đình ông Boyle.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.