Giá trị của Apple vượt mốc 700 tỉ USD, gấp đôi Microsoft

11/02/2015 14:07 GMT+7

(TNO) Kết thúc phiên giao dịch ngày 10.2, giá trị của tập đoàn công nghệ Apple Inc. cán mức 710,7 tỉ USD. Đây là giá trị kỷ lục trong lịch sử của một công ty Mỹ, theo Bloomberg.

(TNO) Kết thúc phiên giao dịch ngày 10.2, giá trị của tập đoàn công nghệ Apple Inc. cán mức 710,7 tỉ USD. Đây là giá trị kỷ lục trong lịch sử của một công ty Mỹ, theo Bloomberg.

Apple xác lập kỷ lục mới về giá trị của một công ty Mỹ - Ảnh: Reuters
 
Hiện tại giá trị của Apple Inc. đã gấp đôi đối thủ cạnh tranh Microsoft Corp. Trong khi đó, đại gia ngành năng lượng Exxon Mobil Corp. có giá trị thị trường 385,4 tỉ USD, xếp thứ hai trong danh sách các công ty lớn nhất thế giới.
Cổ phiếu Apple trên sàn giao dịch New York hôm 10.2 đã tăng thêm 1,9%, đạt mốc 122,02 USD/cổ phiếu.
Bloomberg cho rằng tiến triển lạc quan của Apple phần lớn nằm ở việc tung ra sản phẩm iPhone mới với màn hình lớn hơn và giá cả đắt đỏ hơn vào tháng 9 năm ngoái. Trong 3 tháng cuối năm 2014, lợi nhuận của Apple tăng kỷ lục nhờ iPhone 6 và iPhone 6 Plus.
Đáng chú ý, Trung Quốc là nhân tố đóng góp đáng kể vào sự thành công này khi doanh thu của Apple tại đây tăng 70% trong giai đoạn nói trên, Bloomberg cho biết.
“Với chu kỳ mạnh mẽ của các dòng iPhone, một băng thông 4G khổng lồ ở Trung Quốc cũng như sản phẩm đồng hồ thông minh Apple Watch sắp ra mắt vào tháng 4 tới, chúng tôi tin rằng vẫn còn nhiều điều để mong chờ ở Apple trong chu kỳ chuyển đổi này”, Bloomberg dẫn lời Brian White, một nhà phân tích của công ty dịch vụ tài chính Cantor Fitzgerald.
Hai sản phẩm iPhone 6 và iPhone 6 Plus của Apple được xem là bước đột phá của thương hiệu điện thoại này. Đó là lần đầu tiên giám đốc điều hành Tim Cook mạnh dạn cho ra đời sản phẩm iPhone có màn hình lớn hơn các dòng sản phẩm trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.