Giai đoạn nước rút, ông Obama vận động tranh cử cho bà Clinton mỗi ngày

28/10/2016 11:44 GMT+7

Từ nay đến ngày tổng tuyển cử 8.11, Tổng thống Barack Obama sẽ vận động tranh cử cho bà Hillary Clinton gần như mỗi ngày.

Các quan chức Nhà Trắng cho biết Tổng thống Barack Obama sẽ tham gia các chiến dịch vận động tranh cử cho ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton gần như mỗi ngày. The Hill đánh giá ông Obama không để bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào trước khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra để đảm bảo bà Clinton có thể kế nhiệm ông.
Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest ngày 27.10 cho hay Tổng thống Obama sẽ đi nhiều nơi trong 12 ngày cuối cùng trước ngày tổng tuyển cử 8.11. Mặc dù không tiết lộ chi tiết, nhưng ông Earnest nói rằng có thể ông Obama sẽ tham gia các cuộc vận động tranh cử cho bà Clinton ở bang Florida và thành phố Orlando tại bang này.
Theo lời một trợ lý của Tổng thống Obama tại Nhà Trắng, chiến dịch vận động nước rút này của ông Obama sẽ bao gồm việc tiếp cận các cử tri trẻ tại các chương trình đêm khuya, các kênh trực tuyến cũng như tham gia phỏng vấn trên đài phát thanh. Dự kiến ông Obama sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình "Full Frontal", một trong những chương trình thu hút khán giả trẻ Mỹ trên kênh TBS.
Ông Earnest nói rằng Tổng thống Obama quyết tâm để không ai cảm thấy tự mãn với diễn biến cuộc đua vào Nhà Trắng, đồng thời đảm bảo ai cũng ủng hộ bà Clinton. Nhà Trắng khẳng định bà Clinton chỉ thua khi những cử tri của bà không đến điểm bỏ phiếu.
Bên cạnh việc ủng hộ bà Clinton, ông Obama cũng sẽ ra sức chỉ trích đối thủ của bà Clinton là ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump. Ngoài ra, ông Obama cũng sẽ dành thời gian để vận động bầu cử cho các ứng cử viên nghị sĩ đảng Dân chủ giành ghế tại quốc hội, theo ABC News. Cuộc bầu cử một phần thượng viện và toàn bộ hạ viện Mỹ cũng diễn ra cùng ngày với cuộc bầu cử tổng thống.
Theo The Hill, ông Obama là người giúp đỡ bà Clinton rất nhiều trong chiến dịch vận động tranh cử năm nay. Việc tỉ lệ ủng hộ đối với ông Obama về cuối nhiệm kỳ ngày càng cao khiến bà Clinton được hưởng lợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.