Giải mã vụ mất tích sau 22 năm nhờ Google Earth

13/09/2019 11:35 GMT+7

Vụ mất tích của một người đàn ông cách đây 22 năm đã được làm sáng tỏ nhờ vào ứng dụng bản đồ trực tuyến Google Earth.

Theo CNN ngày 13.9, cảnh sát hạt Palm Beach bang Florida (Mỹ) mới đây tìm ra hài cốt của ông William Moldt, mất tích từ năm 1997 bên dưới một ao nước trong vùng.
Tối 7.11.1997, ông Moldt (40 tuổi) đến quán bar uống rượu và gọi điện cho bạn gái nói sẽ về nhà sớm. Ông lái xe rời đi ngay sau cuộc gọi và được cho là không say xỉn.
Kể từ đó không ai nghe thấy tin tức gì về người đàn ông này. Gần đây, một cư dân cũ tại khu dân cư Grand Isles ở thành phố Wellington, bang Florida, lên Google Earth để xem lại nơi ở trước đây giờ thay đổi ra sao.

Ao nước đã tồn tại từ trước khi khu dân cư được xây dựng

Ảnh chụp màn hình The Guardian

Tình cờ, người này phát hiện một chiếc xe bên dưới ao nước trong khu dân cư. Sau đó, người này gọi điện cho chủ nhân hiện tại của khu đất để nhờ đến kiểm tra.
Người chủ hiện tại dùng thiết bị bay không người lái để quan sát và xác nhận dưới ao có chiếc xe, đồng thời gọi báo cảnh sát.
Cơ quan chức năng sau đó trục vớt chiếc xe gỉ sét lên và phát hiện trong đó có một bộ xương. Sau khi được mang đi giám định và đối chiếu với hồ sơ, nhà chức trách xác định đó chính là hài cốt của người đàn ông mất tích cách đây 22 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.