Giải thể thao đầu tiên của giới LGBT ở châu Á

13/10/2012 10:42 GMT+7

(TNO) Hàng trăm vận động viên LGBT (Lesbian - đồng tính nữ, Gay - đồng tính nam, Bisexual - song tính hay lưỡng tính, và Transgender - chuyển giới tính) ngày 12.10 đã tham gia vào giải thi đấu thể thao dành cho riêng cho họ tại thủ đô Kathmandu (Nepal), lần đầu tiên được tổ chức ở châu Á.

(TNO) Hàng trăm vận động viên ngày 12.10 đã tham gia vào giải thi đấu thể thao dành cho giới LGBT (Lesbian - đồng tính nữ, Gay - đồng tính nam, Bisexual - song tính hay lưỡng tính, và Transgender - chuyển giới tính) lần đầu tiên được tổ chức tại thủ đô Nepal Kathmandu, theo tin tức từ AFP.

Sự kiện thể thao đặc biệt này diễn ra tại một sân vận động quốc gia cùng một số nhà thi đấu thể thao khác ở Kathmandu, kéo dài suốt ba ngày (12 - 14.10).

The Blue Diamond Society, tổ chức bảo vệ quyền người đồng tính hàng đầu ở Nepal, cho biết giải đấu bao gồm các môn: bóng rổ, bóng chuyền, bóng đá, võ thuật và tennis.

“Chúng ta rất vui vì có thể tổ chức giải thi đấu thể thao này”, AFP dẫn lời cựu nghị sĩ Nepal Sunil Pant.

 Các vận động viên tham dự giải thi đấu thể thao cho giới LGBT, phản chiếu qua kính râm của một vận động viên khác - Ánh: AFP
Các vận động viên tham dự giải thi đấu thể thao cho giới LGBT, phản chiếu qua kính râm của một vận động viên khác - Ảnh: AFP

Khoảng 300 vận động viên Nepal tham gia giải lần này, cùng với 20 vận động viên LGBT đến từ Mỹ, Nga, Nhật Bản, Pháp và Bangladesh, AFP dẫn lời ông Pant.

AFP cũng cho biết New Zealand và Úc từng tổ chức các giải thi đấu thể thao dành cho người đồng tính, nhưng giải ở Nepal được “quảng cáo” là sự kiện thể thao dành cho giới LGBT được tổ chức lần đầu tiên ở châu Á.

 f
Các vận động viên tham dự giải thi đấu thể thao cho giới LGBT - Ảnh: AFP

Giới LGBT ngày càng có nhiều tiếng nói hơn ở Nepal kể từ khi cuộc nội chiến kéo dài hàng thập kỷ qua kết thúc vào năm 2006, theo AFP.

Chính phủ Nepal tuyên bố sẽ bắt đầu cấp thẻ chứng minh nhân dân cho ba loại giới tính: nam, nữ và chuyển giới.

Phúc Duy

>> Chuyển giới nữ nhưng không được mặc đồ phụ nữ
>> Vietnam Idol “nóng” vì thí sinh chuyển giới
>> Thẩm phán Mỹ cho phép tù nhân phẫu thuật chuyển giới
>> Thái Lan cho phép sinh viên chuyển giới nhận bằng
>> Serbia - thiên đường phẫu thuật chuyển giới
>> Rộ tin đồn nam ca sĩ Lâm Chí Khanh chuyển giới
>> Phim đầu tiên về người chuyển giới gây sốt ở Bangladesh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.