Giam cầm bốn người già để cưỡng đoạt tiền phúc lợi

20/07/2013 10:00 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Mỹ hôm 19.7 thông báo tìm thấy bốn cụ già được cho là đã bị giam giữ trong một ngôi nhà ở bang Texas gần 10 năm và kẻ giam giữ đã bóc lột toàn bộ tiền trợ cấp định kỳ của họ.

Ba trong số bốn người già này bị suy dinh dưỡng trầm trọng đến mức không thể tự đi lại nên đã được đưa đến bệnh viện, AFP đưa tin cho biết.

Cảnh sát cũng cho hay đã tạm giam một người đàn ông để thẩm tra, nhưng vẫn chưa có thông báo truy tố. Người này không sống trong căn nhà nói trên.

Bốn cụ già được phát hiện đang sống trong một nhà xe, nơi những người này bị buộc phải ngủ trên sàn nhà và không có lối vào nhà vệ sinh, ông Kese Smith, Phát ngôn viên cảnh sát thành phố Houston thuộc bang Texas, cho biết.

“Họ bị dụ đến sống tại ngôi nhà này với lời hứa sẽ có bia và thuốc lá, rồi sau đó đã bị giữ lại và bị bắt phải nộp hết tiền”, ông Smith nói.

Nơi bốn người già bị giam giữ rất tồi tàn, chỉ có độc một chiếc ghế, phát ngôn viên cảnh sát cho hay.

Một trong bốn người nói trên nói với cảnh sát rằng ông ta đã ở đây 10 năm. Tuy nhiên, ông Smith cho biết cảnh sát chưa thể xác nhận điều này.

Những người còn lại thì khai rằng họ bị giam giữ một thời gian ngắn hơn.

Cảnh sát thông báo rằng ba người phải nhập viện đang ở độ tuổi 80, 74 và khoảng 50 tuổi.

Được biết, những người già này được trả tự do sau khi cảnh sát nhận được một cuộc gọi báo rằng có một số người bị giam giữ.

Người già thứ 4, một cựu chiến binh khoảng 65 tuổi từng tham chiến tại Việt Nam, nói với giới báo chí rằng ông này đã sống trong căn nhà khoảng 6 tháng và không muốn rời đi.

“Tôi sống trong nhà nhưng không sống trong nhà xe đó”, ông Steve Davis nói.

Hoàng Uy

>> Nghi can vụ bắt cóc chấn động nước Mỹ đối mặt gần 1.000 tội danh
>> Hàng trăm người Nhật bị Triều Tiên bắt cóc?
>> Bé trai 10 tuổi lanh trí thoát khỏi vụ bắt cóc
>> Mexico điều tra vụ nghi bắt cóc 11 thanh niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.