Giáo hoàng ban phước lần cuối

25/02/2013 09:23 GMT+7

(TNO) Giáo hoàng Benedict XVI đã ban phước lần cuối cùng trước đám đông hàng chục ngàn người tại quảng trường Thánh Peter vào hôm 24.2, trước khi thoái vị trong tuần này.

Trong lần ban phước cuối cùng, Giáo hoàng đã chia sẻ với hàng chục ngàn tín hữu rằng quyết định thoái vị không có nghĩa là ông bỏ rơi Giáo hội, theo kênh CBS News (Mỹ).

Giáo hoàng 85 tuổi sẽ thoái vị vào ngày 28.2, trở thành vị Giáo hoàng đầu tiên làm như vậy trong 600 năm, sau khi tâm sự rằng ông không còn đủ sức khỏe tinh thần hoặc thể chất để lãnh đạo Giáo hội.

Giáo hoàng ban phước lần cuối
 Giáo hoàng ban phước lần cuối - Ảnh: AFP

Giáo hoàng Benedict nói với đám đông rằng Thiên Chúa kêu gọi ông hãy hiến dâng nhiều hơn nữa cho việc cầu nguyện và hòa giải, điều ông sẽ thực hiện tại một tu viện kín đang được cải tạo ở Vatican.

“Song điều này không có nghĩa là bỏ rơi Giáo hội. Trái lại, nếu Thiên Chúa mời gọi tôi, đó là vì tôi có thể tiếp tục phụng sự Giáo hội với cùng sự hiến dâng và tình yêu mà tôi đã cố gắng làm thế cho đến lúc này, song theo một cách phù hợp hơn với tuổi tác và sức lực của tôi”, Giáo hoàng Benedict nói.

Theo ước tính của cảnh sát, có khoảng 100.000 người đã đến quảng trường Thánh Peter để đón nhận lời ban phước cuối cùng của Giáo hoàng Benedict.

Giáo hoàng còn một lần xuất hiện trước công chúng nữa vào ngày 27.2 trong buổi tiếp kiến chung tại quảng trường Thánh Peter trước khi chính thức thoái vị một ngày sau đó.

Sơn Duân

>> Tiết lộ chấn động về chuyện Giáo hoàng thoái vị
>> Luật bầu giáo hoàng có thể được thay đổi
>> Giáo hoàng Benedict XVI làm gì sau khi thoái vị?
>> Giáo hoàng Benedict XVI bắt đầu lui về ở ẩn
>> Giáo hoàng kêu gọi cầu nguyện cho ông và người kế nhiệm
>> Quyết định lịch sử của Giáo hoàng
>> Giáo hoàng chủ tế thánh lễ cuối cùng trước công chúng
>> Giáo hoàng Benedict XVI xuất hiện trước công chúng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.