Giáo hoàng Francis sắp ra album 'nhạc rock'

26/09/2015 10:12 GMT+7

(TNO) Giáo hoàng Francis được gọi hóm hỉnh là “ngôi sao nhạc rock” trong số những vị lãnh đạo tôn giáo. Hiện ông sắp phát hành một album chính hiệu gồm các bài giảng lồng trên nền nhạc rock.

(TNO) Giáo hoàng Francis được gọi hóm hỉnh là “ngôi sao nhạc rock” trong số những vị lãnh đạo tôn giáo. Hiện ông sắp phát hành một album chính hiệu gồm các bài giảng lồng trên nền nhạc rock.

Giáo hoàng Francis được gọi là "ngôi sao nhạc rock" trong giới lãnh đạo tôn giáo - Ảnh: AFPGiáo hoàng Francis được gọi là "ngôi sao nhạc rock" trong giới lãnh đạo tôn giáo - Ảnh: AFP
Album của Giáo hoàng Francis dự kiến ra mắt vào ngày 27.11 với tựa đề Wake Up! (Tỉnh ngộ), theo AFP ngày 25.9. Album đa ngôn ngữ (tiếng Ý, Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha) này gồm 11 bài cầu nguyện và phát biểu của Giáo hoàng người Argentina, và có lồng nhạc nền là những bài rock mới được sáng tác.
Tạp chí âm nhạc hàng đầu của Mỹ, Rolling Stone đã chiếu thử một bản đơn đầu tiên có tựa đề Wake Up! Go! Go! Forward! của album trên. Đây là bài phát biểu tiếng Anh của Giáo hoàng Francis trong chuyến đi đến Hàn Quốc. Ca khúc dựng trên nền nhạc ghita rock và keyboards tựa như phong cách rock những năm 1970, trong đó giọng nói của Giáo hoàng hòa cùng tiếng vỗ tay của đám đông cộng thêm tiếng kèn trumpet gợi nhớ về Vatican.
“Không ai có thể ca hát, nhảy múa và vui chơi khi đang ngủ”, lời Giáo hoàng nói trong bản thu.
Ông Giulio Neroni, nhà sản xuất và đạo diễn nghệ thuật cho album nói với Rolling Stone rằng âm nhạc đương đại phục vụ tốt cho ngôn từ của Giáo hoàng Francis. Ông Neroni cho biết đã cố hòa hợp với sứ mệnh và cá tính của Giáo hoàng Francis, “một Giáo hoàng của đối thoại, cởi mở và hiếu khách”.
Tiếp cận với nhạc rock, thu album dựa trên bài phát biểu và kèm theo nền nhạc thánh ca là cách làm mới của các giáo hoàng. Tuy nhiên, Giáo hoàng John Paul II cũng từng có album Abba Pater vào năm 1990, trong đó phần lớn là nhạc cổ điển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.