Giáo sư Nga lãnh án tù vì sát hại tình trẻ

26/12/2020 11:11 GMT+7

Một giáo sư sử học ở Nga đã bị kết án 12 năm rưỡi tù giam vì tội giết và phân xác người tình trẻ vốn là sinh viên của ông vào năm ngoái.

Reuters ngày 26.12 đưa tin phiên tòa xét xử giáo sư Oleg Sokolov (64 tuổi) giết người tình Anastasia Yeshchenko (24 tuổi) diễn ra ở thành phố Saint Petersburg.
Tại phiên tòa, giáo sư Sokolov nhận tội sát hại Yeshchenko, nhưng nói rằng ông ta đã phạm tội sát hại người tình trẻ trong lúc nóng nảy khi cả hai đang cãi nhau.
Theo ông Sokolov, người tình trẻ Yeshchenko đã khiến ông rơi vào tình trạng “hoàn toàn mất lý trí” khi có những lời bình luận xúc phạm các con riêng của ông.
Giáo sư Sokolov bị bắt giữ vào tháng 11.2019 sau khi bị phát hiện trong tình trạng say xỉn và mang theo ba lô có chứa cánh tay phụ nữ.

Sử gia Nga thừa nhận sát hại, phân xác người yêu kém 39 tuổi

Theo cáo trạng, giáo sư Sokolov đã bắn Yeshchenko 4 lần bằng súng trường trước khi dùng dao và cưa phân xác người tình trẻ, sau đó ông ta bỏ các bộ phận cơ thể vào trong túi rồi vứt xuống sông Moyka ở thành phố St Petersburg.
Ông ta còn vứt điện thoại của Yeshchenko ở con sông gần nhà nhưng bị bắt giữ khi đang tìm cách “tẩu tán” các bộ phận cơ thể.
Tòa án Nga cũng tuyên Sokolov phạm tội tàng trữ vũ khí và tội danh này đã được tính vào bản án 12 năm rưỡi tù giam của ông ta.
Sokolov là giáo sư dạy sử học tại Đại học quốc gia St. Petersburg, nơi Tổng thống Vladimir Putin từng theo học.
Giáo sư Sokolov là tác giả của nhiều cuốn sách về Hoàng đế Pháp Napoleon Bonaparte và từng được chính phủ Pháp trao tặng huân chương Bắc đẩu bội tinh vào năm 2003.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.