Giới siêu giàu, thiếu gia Trung Quốc mua siêu xe để ‘trả thù phong tỏa’

Khánh An
Khánh An
12/11/2020 11:02 GMT+7

Dù các phòng trưng bày đóng cửa và khách hàng không thể lái thử, thị trường siêu xe vẫn sôi động tại Trung Quốc nhờ giới siêu giàu, trong đó có những thanh niên mới 18 tuổi.

Theo Đài CNA, nhu cầu của giới siêu giàu Trung Quốc trong việc vung tiền rút ra từ những chiếc ví Louis Vuitton và những thẻ tín dụng platinum đang giúp thị trường hàng xa xỉ Trung Quốc hồi phục, trong đó có mảng siêu xe.
Các chuyên gia gọi đó là hiện tượng mua sắm bù, khi người tiêu dùng mua sắm ồ ạt và tăng vọt bất thường sau khi bị nhiều hạn chế trong đại dịch Covid-19.
Chuyên gia David McIntyre, giám đốc khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Trung Quốc của hãng siêu xe Lotus Cars (Anh) cho rằng khu vực này sẽ giúp ngành công nghiệp ô tô hồi phục sau đại dịch.
“Khi các quy định giới hạn được dỡ bỏ vào tháng 4, chúng tôi lập tức thấy hiện tượng mua sắm bù. Họ đã hoãn nhu cầu suốt vài tháng”, ông cho biết.

"Ngày độc thân" 2020, dân Trung Quốc sôi nổi 'sắm đồ trả thù' sau dịch Covid-19

Chuyên san WWD thậm chí còn cho hay thương hiệu thời trang Hermes ghi nhận doanh thu cao nhất trong một ngày, đạt 2,7 triệu USD, tại cửa hàng ở Quảng Châu vào ngày đầu tiên sau khi mở cửa lại vào tháng 4.
“Các trung tâm mua sắm tràn ngập người, quán bar, nhà hàng mở cửa, mọi người mua sắm xe hơi, mọi thứ gần như trở lại bình thường”, theo ông McIntyre.
Công ty tư vấn toàn cầu Bain & Co dự báo thị trường hàng xa xỉ trên thế giới sẽ sụt giảm đến 100 tỉ trong năm nay, tương đương 1/3 so với doanh thu 300 tỉ USD vào năm ngoái. Dự báo doanh thu đến năm 2023 cũng khó hồi phục lại bằng năm 2019.
Tuy nhiên, Lotus tin tưởng mảng siêu xe đang hồi phục, nhất là nhờ thị trường Trung Quốc. ông McIntyre cho biết hãng tiếp tục bán xe trong đại dịch, dù các phòng trưng bày đóng cửa và khách hàng không thể lái thử.
Ông cho rằng một phần nhờ hãng vẫn hoạt động trên Facebook, Instagram, Weibo, WeChat và các kênh xã hội khác.

Trung Quốc có phải "phao cứu sinh" cho các hãng hàng hiệu giữa đại dịch Covid-19?

“Tại Trung Quốc, khách hàng thường là nhóm 25-35 tuổi, thường là các doanh nhân trẻ, nhưng một số chỉ mới 18 hoặc 19 tuổi”, ông cho biết.
Bên cạnh Trung Quốc, nhu cầu cũng gia tăng tại thị trường Singapore, nơi Lotus bán các mẫu siêu xe Evora với giá 470.000 SGD (8 tỉ đồng) và Elise với giá 210.000 SGD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.