Hạ tầng giao thông Malaysia tốt nhất ASEAN

10/04/2017 00:00 GMT+7

Tờ The Star (Malaysia) ngày 9.4 dẫn báo cáo của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) cho biết Malaysia có hạ tầng giao thông tốt nhất khu vực Đông Nam Á.

Báo cáo do Công ty FT Confidential Research thực hiện, xếp Malaysia đứng thứ 11 trong số 138 nước và vùng lãnh thổ. Giám đốc điều hành Ủy ban Giao thông đường bộ Malaysia Mohd Azharuddin Mat Sah cho rằng báo cáo thể hiện cam kết của chính phủ trong việc phát triển giao thông công cộng và mọi loại phương tiện giao thông kết nối rất tốt.
Với các dự án hạ tầng do chính phủ công bố, Malaysia đang hướng đến mục tiêu giao thông công cộng đô thị phục vụ 40% nhu cầu đi lại vào năm 2030. Các dự án trên bao gồm dự án đường sắt cao tốc, các tuyến xe buýt nhanh và tuyến đường sắt ở bờ biển phía đông.
Theo báo cáo, Malaysia xếp hạng cao về hạ tầng giao thông do đầu tư nhiều vào lĩnh vực này hơn các nước ASEAN khác. Báo cáo cho thấy Malaysia chi cho giao thông công cộng chiếm 0,6 - 0,7% GDP trong năm ngoái. Thủ tướng Najib Razak cũng cam kết ưu tiên duy trì mức đầu tư này cho giao thông công cộng trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.