Hai giáo viên mẫu giáo bị bắt vì nhéo tai học trò

25/10/2012 21:40 GMT+7

(TNO) Hai giáo viên mẫu giáo ở tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc đã bị bắt giữ vì đã nhéo tai của một bé với mục đích nhéo "cho vui”, Tân Hoa xã đưa tin ngày 25.10.

(TNO) Hai giáo viên mẫu giáo ở tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc đã bị bắt giữ vì đã nhéo tai của một bé với mục đích nhéo "cho vui”, Tân Hoa xã đưa tin ngày 25.10.

Hai giáo viên này đã khiến dư luận phẫn nộ sau khi một bức ảnh cho thấy một trong hai người, họ Yan, nhéo lỗ tai của một cậu bé, được đưa lên mạng internet ngày 24.10.

Đứa bé trong ảnh được nhìn thấy đang khóc với khuôn mặt nhăn nhó vì đau. Yan, cười rất tươi trong ảnh, được cho là đã nói rằng cô làm thế “chỉ để cho vui”.

Làn sóng chỉ trích gia tăng khi bức ảnh lan truyền trên mạng.

Yan đã bị bắt giữ do tình nghi kích động náo loạn, theo một thông báo của chính quyền thành phố Wenling thuộc Chiết Giang.

Thông báo cho biết một giáo viên khác, họ Tong, người đã chụp ảnh bằng máy ảnh của mình và đưa lên mạng, đã bị giam hành chính trong 7 ngày.

Trường mẫu giáo Con công xanh, nơi xảy ra vụ việc, đã được lệnh phải chấn chỉnh hoạt động. “Việc trường có bị đóng cửa hay không tùy thuộc vào quá trình chấn chỉnh”, thông báo viết.

Cơ quan quản lý giáo dục địa phương cũng đã ra lệnh cho các giáo viên của trường mẫu giáo phải xin lỗi gia đình các học sinh tại lớp xảy ra vụ “nhéo tai cho vui”.

Vụ bê bối xảy ra chỉ vài ngày sau khi một nữ giáo viên ở tỉnh Sơn Tây bị phát hiện tát vào mặt một bé gái 5 tuổi ở trường mẫu giáo.

Người phụ nữ này đã bị giam hành chính 15 ngày sau khi một đoạn phim video quay cảnh cô ta tát bé gái liên tục trong hơn 10 phút được ghi lại bằng camera quan sát và được truyền thông địa phương công bố.

Trùng Quang

>> Tổng giám đốc BBC sang làm việc cho New York Times
>> BBC bị tố tấn công website đài truyền hình Iran
>> Vệ sĩ của BBC đốt xác nạn nhân sóng thần
>> BBC tố cáo Iran tấn công mạng
>> NATO giết nhầm phóng viên BBC
>> BBC tìm phim tài liệu cho "My country - Vietnam
>> BBC bỏ chương trình phát thanh tiếng Việt
>> BBC xin lỗi khán giả Nhật
>> Hội An Việt tại Anh đề nghị cách chức Trưởng ban Việt ngữ đài BBC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.