Hai quan chức ra điều trần luận tội Tổng thống Trump mất việc

08/02/2020 10:31 GMT+7

Hai quan chức Mỹ đã mất việc vì làm nhân chứng trong phiên điều tra luận tội đối với Tổng thống Donald Trump.

Hai quan chức bị mất việc gồm ông Alexander Vindman, cố vấn chính sách về Ukraine thuộc Hội đồng An ninh quốc gia, và đại sứ Mỹ tại Liên minh châu Âu Gordon Sondland.
Hai quan chức nói trên mất việc bị cho là do đã ra làm nhân chứng trong cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump mà đảng Dân chủ khởi xướng từ cuối năm 2019.
Tổng thống Trump bị nghi lạm dụng quyền lực và cản trở quốc hội liên quan đến cáo buộc gây sức ép lên lãnh đạo Ukraine để điều tra cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden, đối thủ tranh cử tổng thống Mỹ.

[VIDEO] Thoát ải luận tội, Tổng thống Trump sa thải hai quan chức làm chứng chống lại mình

Theo CNN, ông Vindman và ông Sondland đều đưa ra những lời khai gây bất lợi cho Tổng thống Trump và nhận nhiều chỉ trích từ chính quyền cũng như những người ủng hộ tổng thống.
Việc cách chức xảy ra chỉ 2 ngày sau khi Thượng viện bỏ phiếu tuyên trắng án cho Tổng thống Trump và chấm dứt cuộc luận tội. Tổng thống Trump ngày 7.2 đã hé lộ về việc cách chức ông Vindman khi tuyên bố rằng “không thấy vui với ông ta”.
Trong khi đó, luật sư David Pressman của vị cố vấn nói ông Vindman bị buộc phải ra đi vì đã nói sự thật. Ông Vindman cũng gạt đi những lo ngại cho rằng ông sẽ phải trả giá vì đã ra điều trần, nhấn mạnh rằng ông cảm thấy ổn khi nói lên sự thật.

[VIDEO] Thoát ải phế truất tại Thượng viện Mỹ, Tổng thống Trump nói gì?

Trong phiên điều trần hồi tháng 11.2019, ông Vindman nói không thể tin vào những điều ông nghe được về cuộc gọi điện giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 25.7.2019, tâm điểm của cuộc điều tra.
Ông Sondland thì khai trong cuộc điều trần rằng đã làm theo chỉ thị của Tổng thống Trump khi hối thúc các quan chức Ukirane tiến hành các cuộc điều tra theo yêu cầu của tổng thống. Phát biểu sau khi thông báo đã bị sa thải, ông Sondland nói biết ơn Tổng thống Trump vì đã trao cơ hội phục vụ và thấy tự hào về những thành tích đã đạt được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.