Hải quân Hàn Quốc sẽ dự duyệt binh trên biển ở Nhật Bản

07/09/2015 14:03 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc đồng ý tham gia buổi duyệt binh trên biển và sẽ gửi tàu chiến đến tham dự sự kiện sẽ diễn ra tại vịnh Sagami trong tháng 10 của hải quân Nhật Bản, hãng Yonhap cho hay hôm nay 7.9.

(TNO) Hàn Quốc sẽ gửi tàu chiến đến tham dự buổi duyệt binh trên biển của Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản diễn ra tại vịnh Sagami trong tháng 10, hãng tin Yonhap cho hay hôm nay 7.9.

>> Hàn Quốc sẽ đưa chiến hạm thao diễn ở Nhật sau 13 năm

Tàu hải quân Hàn Quốc - Ảnh: Reuters
Hãng tin Yonhap dẫn thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Seoul đã đồng ý lời mời của Tokyo và 2 bên sẽ bàn chi tiết về việc đưa tàu chiến đến tham dự sự kiện lớn này của Lực lượng tự vệ trên biển của Nhật Bản.
Đây là lần thứ 2 Hàn Quốc huy động tàu hải quân đến Nhật Bản tham dự duyệt binh trên biển, sau sự kiện được tổ chức hồi năm 2002, thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay. Tuy nhiên, theo báo chí Nhật Bản, đây là lần đầu tiên Seoul nhận lời mời của Tokyo, buổi duyệt binh năm 2002 không phải do Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản tổ chức dù diễn ra ở vịnh Tokyo.
Sự kiện diễn ra vào ngày 18.10 tới sẽ có cả sự tham gia của hải quân Mỹ, Ấn Độ, Úc và Pháp, theo Yonhap. Đội hình các tàu hải quân Nhật Bản và nước ngoài sẽ diễu hành trước công chúng và giới chức nước này. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe dự kiến cũng sẽ có mặt trong sự kiện.
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc còn cho biết tàu chiến Hàn Quốc sẽ tham gia cuộc tập luyện chung về cứu hộ, cứu nạn trên biển diễn ra trên biển Nhật Bản và biển Hoa Đông. Hải quân Hàn Quốc và Nhật Bản từng tổ chức 8 cuộc tập luyện cứu hộ, cứu nạn chung từ năm 1999.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.