Hai tai nạn tàu lửa ở Ấn Độ: 15 người chết, 100 người bị thương

08/12/2015 16:47 GMT+7

Ngày 8.12 tại Ấn Độ, một tàu lửa đã húc chiếc tàu khác từ phía sau làm người lái tàu thiệt mạng, khoảng 100 người khác bị thương. Trước đó, một tàu lửa đâm trúng ô tô làm 14 người chết.

Ngày 8.12 tại Ấn Độ, một tàu lửa đã húc chiếc tàu khác từ phía sau làm người lái tàu thiệt mạng, khoảng 100 người khác bị thương. Trước đó, một tàu lửa đâm trúng ô tô làm 14 người chết.

Ý thức người dân kém là một trong những nguyên nhân khiến tai nạn đường sắt thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ - Ảnh: ReutersÝ thức người dân kém là một trong những nguyên nhân khiến tai nạn đường sắt thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ - Ảnh: Reuters
Vụ tai nạn liên quan đến 2 tàu lửa sáng nay 8.12 xảy ra ở ngôi làng Baghola, cách New Delhi chừng 80 km.
Ông Neeraj Sharma , một lãnh đạo của Northern Railways – tuyến đường sắt xảy ra tai nạn, cho biết tình trạng sương mù và sự cẩu thả của đoàn tàu chạy phía sau là nguyên nhân tai nạn. Người lái của tàu lửa phía sau đã thiệt mạng trong khi phụ lái của đoàn tàu phía trước bị thương. Ngoài ra, số người bị thương trong tai nạn này lên đến gần 100.
Trước đó, vào đêm 7.12, một đoàn tàu khác đã đã đâm vào một ô tô tại một chốt chắn tàu lửa ở Pradhan, phía đông Ấn Độ. AP đưa tin 14 người chết tại chỗ, bao gồm 7 trẻ con. Chiếc ô tô đã bị kéo lê cả cây số trước khi con tàu dừng hẳn.
Có tin một bánh của ô tô đã bị kẹt vào đường ray, khiến nó không thể chạy tiếp và mọi người không kịp thoát ra ngoài khi đoàn tàu lửa lao tới.
Tai nạn đường sắt thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ với hàng trăm người thiệt mạng mỗi năm chỉ tính riêng ở khoảng 15.000 chốt chắn tàu lửa không có người gác trên khắp Ấn Độ. Hệ thống đường sắt ở đất nước đông dân thứ nhì hành tinh phục vụ khoảng 23 lượt triệu hành khách mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.