Hai tàu sân bay Mỹ rời khỏi vùng biển gần Triều Tiên

06/06/2017 10:24 GMT+7

Trong khi hai tàu sân bay USS Carl Vinson và USS Ronald Reagan rời đi, hải quân Mỹ lại điều tàu sân bay USS Nimitz đến theo dõi các diễn biến trên bán đảo Triều Tiên và ở Biển Đông

Theo Bô Quốc phòng Mỹ, hai tàu sân bay USS Carl Vinson và USS Ronald Reagan đã rời khỏi vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản sau khi kết thúc cuộc tập trận chung hồi tuần trước.

Cuộc tập trận nói trên kéo dài 3 ngày, kết thúc hôm 3.6, được xem là cuộc biểu dương lực lượng hiếm thấy của Mỹ ở khu vực nhằm gây sức ép lên CHDCND Triều Tiên. Cuộc tập trận diễn ra sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa 3 lần chỉ trong tháng 5.
Một quan chức Lầu Năm Góc cho Đài NHK hay tàu USS Carl Vinson đang trở về cảng nhà ở thành phố San Diego thuộc bang California, sau khi được triển khai tới tây Thái Bình Dương hồi tháng 1.
Trong khi đó, hải quân Mỹ vừa điều tàu sân bay USS Nimitz tới tây Thái Bình Dương để theo dõi các diễn biến trên bán đảo Triều Tiên và ở Biển Đông, theo NHK. Tàu USS Nimitz sẽ cùng lực lượng của Nhật và Ấn Độ tham gia cuộc tập trận chung ở Ấn Độ Dương vào tháng 7 trước khi đến Vịnh Persian.
Tuy nhiên, vị quan chức trên cho hay Lầu Năm Góc sẽ phản ứng linh hoạt nếu tình hình thay đổi trên bán đảo Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.