Hai thủ lĩnh al-Qaeda tại Iraq bị tiêu diệt

21/04/2010 00:15 GMT+7

Iraq và Mỹ hôm 19.4 thông báo 2 thủ lĩnh hàng đầu của al-Qaeda tại Iraq đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch phối hợp giữa quân đội Mỹ và các lực lượng địa phương trước đó một ngày, theo AFP.

Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki đã công bố cái chết của Abu Omar al-Baghdadi và Abu Ayyub al-Masri trên đài truyền hình quốc gia. Ông al-Maliki đưa lên những tấm ảnh của hai nhân vật này, nói rằng al-Qaeda bây giờ đang chảy máu, suy yếu trầm trọng và cho rằng một mối đe dọa lớn đối với an ninh quốc gia vừa được tháo bỏ. BBC dẫn lời ông Maliki cho hay hai thủ lĩnh này bị tiêu diệt tại tỉnh Salaheddin, phía tây Baghdad.

"Các lực lượng trên bộ đã thực hiện vụ tấn công và bao vây ngôi nhà", Thủ tướng Iraq cho biết, và nói rằng ngôi nhà tại Thar-Thar, gần Tikrit, quê hương cố Tổng thống Saddam Hussein, đã bị phá hủy và 2 thi thể đã được tìm thấy bên trong. Trong một tuyên bố sau đó, quan chức Mỹ cũng xác nhận 2 thủ lĩnh al-Qaeda trên đã bị tiêu diệt trong một cuộc đột kích và cho biết một chiếc trực thăng của quân đội Mỹ đã gặp nạn trong cuộc tấn công, khiến một binh sĩ thiệt mạng. Chỉ huy quân đội Mỹ tại Iraq, tướng Raymond Odierno, nói: "Cái chết của những kẻ khủng bố này có thể là tổn thất lớn nhất với al-Qaeda tại Iraq kể từ khi bắt đầu xảy ra tình trạng nổi loạn".

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.