Hai tiêm kích F-16 của Mỹ đâm nhau, phi công thoát chết

08/06/2016 22:15 GMT+7

Hai chiến đấu cơ F-16 của Không quân Vệ binh quốc gia Mỹ đã va chạm nhau ở phía đông bang Georgia trong chuyến bay thường lệ vào đêm 7.6, nhưng hai phi công kịp thời nhảy dù thoát hiểm.

Hai chiến đấu cơ F-16 này đã rơi sau khi va chạm nhau vào khoảng 21 giờ 15 tối 7.6 (giờ địa phương) ở một khu quân sự tại hạt Jefferson, bang Georgia, Reuters dẫn lại thông cáo của lực lượng Không quân Vệ binh quốc gia bang South Carolina đăng trên Facebook vào ngày 8.6.
“Hai phi công trên hai chiến đấu cơ F-16 loại một chỗ ngồi đã kịp thời nhảy dù an toàn sau vụ va chạm trên không, và không có báo cáo thương vong trên mặt đất”, Không quân Vệ binh quốc gia bang South Carolina cho hay.
Các chiến đấu cơ của Không quân Vệ binh quốc gia bang South Carolina chuẩn bị cất cánh từ căn cứ không quân Lask, Ba Lan ngày 22.6.2016 Reuters
Tại buổi họp báo ngày 8.6, tướng Van McCarty của Không quân Vệ binh quốc gia bang South Carolina cho biết hai phi công đã được đưa về South Carolina và một cuộc điều tra sẽ sớm được tiến hành.
Ông McCarty nói hai phi công đang huấn luyện cho một sứ mạng quan trọng, đồng thời cảnh báo người dân không nên nhặt hay chạm vào những mảnh vỡ máy bay vì chúng có thể độc hại.
Vụ rơi máy bay chiến đấu này xảy ra chỉ năm ngày sau khi một phi công của phi đội bay biểu diễn Blue Angels (tạm dịch Những thiên thần Xanh) thuộc Hải quân Mỹ thiệt mạng khi chiến đấu cơ F/A-18 rơi xuống bang Tennessee, và một phi công khác của phi đội Thunderbirds thuộc Không quân Mỹ thoát chết khi chiến đấu cơ F-16 rơi xuống bang Colorado trong cùng ngày 2.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.