Hạm đội 2 hải quân Mỹ được khôi phục hoàn toàn để đối phó Nga

Khánh An
Khánh An
01/01/2020 11:40 GMT+7

Hải quân Mỹ tuyên bố Hạm đội 2 được khôi phục năng lực hoàn toàn nhằm đối phó với Nga.

Trang Defense News ngày 1.1 đưa tin Hạm đội 2 của Hải quân Mỹ vừa được hồi phục hoàn toàn nhằm đối phó với Nga, sau khi bị giải thể vào năm 2011 và bắt đầu hoạt động trở lại vào tháng 4.2018.
Hạm đội đóng tại Căn cứ hải quân Norfolk (bang Virginia) có nhiệm vụ giám sát và chỉ huy các chiến dịch tại Đại Tây Dương và Bắc Băng Dương, cũng như góp phần vào công tác huấn luyện và cấp chứng nhận điều động các lực lượng ở Bờ Đông đến các vùng biển khắp thế giới.
Tuyên bố “có năng lực hoạt động đầy đủ” cho thấy hạ tầng chỉ huy và điều khiển của Hạm đội 2 giờ đây đủ năng lực thực thi mọi nhiệm vụ trong thẩm quyền.
“Với môi trường an ninh toàn cầu ngày càng phức tạp, các đồng minh cũng như đối thủ biết rõ rằng nhiều tuyến hàng hải đông đúc nhất hiện nằm ở Bắc Đại Tây Dương. Kết hợp với các tuyến mở ở Bắc Cực, không gian cạnh tranh này sẽ mở rộng, và Hạm đội 2 một lòng dốc sức để phát triển và điều động các lực lượng đủ năng lực sẽ đảm bảo Mỹ luôn hiện diện và sẵn sàng chiến đấu trong khu vực khi cần”, theo phó đô đốc Andrew Lewis chỉ huy hạm đội.

[VIDEO] Mỹ khôi phục Hạm đội 2 hải quân để "đe dọa" Nga

Về công tác huấn luyện, Hạm đội 2 phụ trách giai đoạn cuối cho các tàu điều động từ Bờ Đông, bao gồm các bài diễn tập đảm bảo những nhóm tác chiến và đặc trách có thể phối hợp tốt với nhau.
Khi bắt đầu hồi phục vào năm 2018, Hạm đội 2 cho biết Nga là mối lo ngại hàng đầu. “Đây là một sự đáp trả năng động đối với môi trường an ninh năng động”, tư lệnh các chiến dịch hải quân khi đó là ông John Richardson phát biểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.