Hận đời, trả thù tòa

05/06/2010 23:07 GMT+7

Người dân tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ sát hại 3 thẩm phán ngay tại tòa án quận Linh Lăng, thành phố Vĩnh Châu bởi một sát thủ máu lạnh được trang bị vũ khí tới tận răng.

Theo Tân Hoa xã, vào lúc 9 giờ 50 phút giờ Trung Quốc, một sát thủ được trang bị tới 3 khẩu súng (1 súng săn, 1 súng lục, 1 súng tiểu liên) đã xông thẳng lên lầu 4 tòa án quận Linh Lăng, thành phố Vĩnh Châu, tỉnh Hồ Nam. Sau khi xả súng dữ dội làm chết 3 thẩm phán, làm bị thương nặng 3 nhân viên tòa án khác, sát thủ đã rút súng tự sát ngay tại chỗ, khiến phòng làm việc tại tòa án biến thành hiện trường gây án đẫm máu, nâng tổng số người chết lên 4 người.

Cả tòa án quận Linh Lăng một phen náo loạn kinh hoàng. Theo lời kể của các nạn nhân có mặt tại hiện trường, sau khi lên tới lầu 4, đầu tiên sát thủ rút súng săn và súng lục từ trong ba lô ra, chĩa vào đám đông bóp cò nhưng may cả hai súng đều bị hóc. Chỉ khi sát thủ xả khẩu tiểu liên, mọi người mới định thần và hoảng loạn chạy trốn nhưng không kịp. Tới nay, mọi người vẫn chưa rõ tại sao sát thủ có thể mang súng đi lên tòa án dễ dàng như vậy mà không hề bị phát hiện.

Vụ xử ly dị từ 3 năm trước

Theo điều tra sơ bộ cho biết, sát thủ có tên Chu Quân 46 tuổi, đã ly dị vợ, sống cùng cha mẹ và có một con trai đang đi nghĩa vụ quân sự. Động cơ sát hại quan tòa được nghi vấn bắt nguồn từ những bất mãn của sát thủ với những phán quyết của tòa án trong vụ xử ly dị của hắn từ 3 năm trước. Do tranh chấp tài sản trong quá trình ly dị, Chu Quân và vợ cũ đã phải nhờ tòa giải quyết và tòa đã phán quyết Chu Quân chỉ được bồi thường số tiền 20.000 tệ (55,6 triệu VND). Giận dữ và cho rằng phán quyết này rất bất công, Chu Quân từng tuyên bố sẽ trả thù tòa án nhưng bạn bè và người thân của sát thủ này đều chỉ cho rằng đây là những lời lẽ tức giận của một người bị tổn thương vì gia đình tan vỡ.

Những oán hận ngày càng tích tụ và được dịp bùng lên khi Chu Quân được biết mình mắc bệnh ung thư. Tinh thần hắn ngày càng sa sút và ôm ấp ý định trả thù xã hội. Trước khi gây án, Chu Quân đã nghỉ phép 2 tháng ở nhà và mới quay lại đi làm được 3 ngày. Lợi dụng chức vụ tổ trưởng đội bảo vệ của một bưu điện của thành phố Linh Lăng, Chu Quân đã mượn 3 khẩu súng trên mang đi với lý do kiểm tra an ninh và cho vào ba lô để tránh bị phát hiện và sử dụng làm phương tiện gây án.

Tuy nhiên theo điều tra cho biết, cả ba thẩm phán bị chết và các nhân viên tòa án đều không hề dính líu tới vụ xử ly dị của Chu Quân trước đây.

Ngọc Bi (tổng hợp từ mạng Trung Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.