Hàn Quốc đẩy mạnh phát triển xe 'tự động cao'

Văn Khoa
Văn Khoa
08/05/2020 14:15 GMT+7

Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc mới đây thông báo chính phủ nước này sẽ chi thêm 1.100 tỉ won (896 triệu USD) để phát triển công nghệ dành cho xe “tự động cao” mà có thể dẫn đầu sự tăng trưởng trong thị trường ô tô, theo Yonhap.

Hiện có 5 cấp độ xe tự lái, từ cấp độ 1 là xe không tự động đến cấp độ 5 là xe tự động hoàn toàn, có thể tự lái mà hầu như không cần có bất kỳ sự can thiệp nào của con người.
Chính phủ Hàn Quốc đang kêu gọi đầu tư phát triển xe tự động cấp độ 4, được gọi là "xe tự động cao", có thể kiểm soát hoàn toàn việc lái và tốc độ, không cần tài xế kiểm soát trong hầu hết các tình huống.
Hiện nay, hầu hết ô tô trên đường được gọi xe tự động là xe cấp độ 2, có “chương trình hỗ trợ tài xế”, giúp kiểm soát tốc độ để xe giữ khoảng cách với xe khác, nhưng cần phải có sự chú ý và can thiệp liên tục của tài xế.
Ngoài ra, việc xe tự lái chỉ được cho phép trong một số khu vực nhất định. Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho hay nước này sẽ cần tạo ra các dịch vụ hỗ trợ và một mạng lưới hoạt động kinh doanh có sự hợp tác chặt chẽ giữa các ngành công và tư. 

BMW, Daimler hợp tác phát triển công nghệ lái xe tự động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.