Hàn Quốc duy trì hoạt động văn phòng liên lạc liên Triều dù Triều Tiên đã rút

Văn Khoa
Văn Khoa
25/03/2019 14:00 GMT+7

Gần 40 quan chức Hàn Quốc hôm nay 25.3 vẫn đến văn phòng liên lạc liên Triều nhằm duy trì những lợi ích mong manh trong quan hệ giữa hai nước, dù CHDCND Triều Tiên đã quyết định rút khỏi văn phòng này.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc không giải thích số quan chức nói trên cùng 25 quan chức khác còn ở lại văn phòng liên lạc liên Triều từ tuần trước sẽ làm gì khi không có đại diện từ Triều Tiên, nhưng một phát ngôn viên của bộ này tiết lộ Seoul đang cố gắng “bình thường hóa” các hoạt động tại văn phòng, theo Reuters.
Văn phòng liên lạc, tọa lạc tại thành phố Kaesong của Triều Tiên, được mở từ tháng 9.2018, đánh dấu một trong những bước tiến quan trọng trong việc hạ nhiệt căng thẳng liên Triều.
Tuy nhiên, Bình Nhưỡng hôm 22.3, bất ngờ thông báo rút khỏi văn phòng liên lạc liên Triều. Thông báo này được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Mỹ áp đặt biện pháp trừng phạt đầu tiên nhắm vào Triều Tiên kể từ khi cuộc gặp thượng đỉnh song phương diễn ra ở Hà Nội hồi cuối tháng nước mà không đạt được thỏa thuận nào.
Một số chuyên gia cho rằng việc Bình Nhưỡng rút khỏi văn phòng liên lạc liên Triều là nhằm gây sức ép Seoul thuyết phục Washington dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt.
[VIDEO] Tổng thống Trump rút lại lệnh trừng phạt Triều Tiên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.