Hàn Quốc lên kế hoạch dùng đặc nhiệm lật đổ ông Kim Jong-un

22/09/2016 14:09 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo tuyên bố đã chuẩn bị kế hoạch dùng đặc nhiệm lật đổ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Kế hoạch mang tên "Trừng phạt và trả đũa Triều Tiên nghiêm trọng".

Kênh tin tức YTN của Hàn Quốc ngày 21.9 dẫn lời Bộ trưởng Han nói trước quốc hội Hàn Quốc rằng đã có sẵn kế hoạch tập hợp một đội đặc nhiệm tấn công nhắm vào chính lãnh đạo Kim Jong-un của Triều Tiên. Tất nhiên, đó không phải là tình huống thường ngày. Ông nói: “Nếu tình huống đã rõ rằng kẻ thù định dùng tên lửa mang đầu đạn hạt nhân, để chế ngự mục tiêu của họ, kế hoạch sẽ là chống lại các mục tiêu chủ chốt, bao gồm lãnh đạo Triều Tiên”.
Trong bài phát biểu trước quốc hội, ông Han cũng cho rằng Hàn Quốc cần duy trì quân số thường trực ở mức 500.000 quân trở lên mới có thể chống lại viễn cảnh xâm lược của Triều Tiên.
Ông nói Triều Tiên hiện duy trì khoảng 1,2 triệu quân.
Triều Tiên hiện duy trì khoảng 1,2 triệu quân, theo lời bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc Reuters
Trong một động thái đoàn kết hiếm hoi, các dân biểu Hàn Quốc thuộc cả đảng cầm quyền và đối lập đều chỉ trích các chương trình hạt nhân của Triều Tiên, thảo luận về các biện pháp răn đe chống lại nước này. Báo Maeil Business dẫn lời nghị sĩ Kim Jin-pyo thuộc đảng Minjoo đối lập nói rằng Trung Quốc, Nga đã không có biện pháp hiệu quả nhằm tham gia lệnh cấm vận chống lại chương trình phát triển tên lửa của Triều Tiên. Ông nói Hàn Quốc không còn lựa chọn nào khác ngoài triển khai vũ khí chiến lược trên đất nước này.
Còn nghị sĩ Lee Cheol-uoo của đảng Saenuri cầm quyền cho rằng ngoài vũ khí chiến lược ngăn chặn hạt nhân thì các hành động như tấn công phủ đầu hay thay đổi chế độ Triều Tiên cũng đều cần được xem xét tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.