Hàn Quốc lo ngại Triều Tiên cải thiện nhiên liệu tên lửa

13/01/2015 17:00 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên được cho là đã rút ngắn thời gian chuẩn bị phóng tên lửa đáng kể bằng cách cải thiện chất lượng nhiên liệu lỏng cho tên lửa đạn đạo.

(TNO) CHDCND Triều Tiên được cho là đã rút ngắn thời gian chuẩn bị phóng tên lửa đáng kể bằng cách cải thiện chất lượng nhiên liệu lỏng cho tên lửa đạn đạo.

Triều Tiên đươc cho là sở hữu khoảng 1.000 tên lửa đạn đạo - Ảnh: ReutersTriều Tiên đươc cho là sở hữu khoảng 1.000 tên lửa đạn đạo - Ảnh: Reuters
Điều này có thể vô hiệu hóa hệ thống phòng thủ tên lửa hiện nay của Hàn Quốc, tờ Chosun Ilbo hôm nay 13.1 dẫn nguồn tin từ chính quyền Seoul cảnh báo.

“Chúng ta từng nghĩ có thể phát hiện việc Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa vì nhiên liệu lỏng phải được bơm vào tên lửa ngay trước khi được phóng. Tuy nhiên, kết quả phân tích nhiều báo cáo của giới tình báo hồi năm ngoái cho thấy các tên lửa đạn đạo Triều Tiên bây giờ có thể ở trong trạng thái sẵn sàng với một thời gian dài sau khi đã được bơm nhiên liệu lỏng vì chất lượng của nó đã được cải thiện”, nguồn tin nói rõ.

Trước đó, nhiên liệu lỏng của Triều Tiên dễ nổ nên tên lửa chỉ được nạp trong vòng từ một tiếng rưỡi đồng hồ đến 3 tiếng trước khi được phóng. Tuy nhiên, bây giờ chúng có thể được giữ trong trạng thái sẵn sàng ở bất kỳ nơi đâu từ một tháng đến nhiều năm, theo nguồn tin trên.

Bình Nhưỡng hiện đươc cho là sở hữu khoảng 1.000 tên lửa đạn đạo, phần lớn dùng nhiên liệu lỏng.

Bước tiến mới sẽ giúp Triều Tiên có sự linh hoạt trong việc quyết định thời điểm phóng tên lửa, khiến lực lượng tình báo Hàn Quốc và Mỹ gần như không thể dùng máy bay hay vệ tinh do thám để phát hiện việc chuẩn bị phóng tên lửa của Triều Tiên, theo Chosun Ilbo.

Giới chức quân sự Hàn Quốc đã không phát hiện được các đợt phóng tên lửa Scud và Rodong của Triều Tiên hồi năm ngoái. Do đó, họ đang nỗ lực cải thiện khả năng do thám và ứng phó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.