Hàn Quốc mua PAC-3 đối phó tên lửa Triều Tiên

Khánh An
Khánh An
21/02/2018 15:00 GMT+7

Hàn Quốc vừa thông qua kế hoạch mua hệ thống tên lửa đánh chặn PAC-3 nhằm đối phó với mối đe dọa từ CHDCND Triều Tiên.

Theo trang Defense News, thỏa thuận mua hệ thống tên lửa đánh chặn tối tân của Mỹ vừa được Cơ quan mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) thông qua vào ngày 7.2.
“Kế hoạch này nhằm trang bị thêm tên lửa PAC-3 nhằm đối phó hiệu quả hơn với mối đe dọa từ tên lửa đạn đạo của Triều Tiên”, một đại diện DAPA tiết lộ, đồng thời cho biết hợp đồng này sẽ ký kết trong năm nay và hệ thống sẽ được trang bị sau năm 2020.
Trong khi đó, Cơ quan Hợp tác an ninh quốc phòng Mỹ cho biết vẫn chưa báo cáo với Quốc hội về khả năng bán hệ thống PAC-3 của hãng Lockheed Martin cho phía Hàn Quốc.
Theo chuyên gia Kim Dae-young tại Viện nghiên cứu chiến lược quốc gia Hàn Quốc, các tên lửa Seoul muốn mua là PAC-3 MSE, dòng tên lửa Patriot có thể đánh chặn các tên lửa tấn công ở độ cao 40km, cao gấp đôi so với tên lửa PAC-3 thông thường.
“Điều này có nghĩa là PAC-3 MSE có thể phát hiện và bắn hạ tên lửa của Triều Tiên trước, trong khi PAC-3 đóng vai trò là lớp lá chắn bổ sung”, ông Kim nói.
Trước đó vào năm 2014, Seoul đã mua 136 tên lửa PAC-3 của Mỹ kèm theo bệ phóng và huấn luyện với giá 1,4 tỉ USD.
Vào tháng trước, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in công bố ý định tăng ngân sách quốc phòng hằng năm từ tỷ lệ 2,4% lên 2,9% GDP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.