Hàn Quốc mua thêm tên lửa đối phó cơ sở hạt nhân Triều Tiên

04/10/2016 16:05 GMT+7

Quân đội Hàn Quốc đã quyết định mua thêm 90 tên lửa hành trình không đối đất nhằm tấn công các cơ sở hạt nhân và tên lửa Triều Tiên, theo Yonhap ngày 4.10.

Quân đội Hàn Quốc trước đây đã mua 170 tên lửa không đối đất Taurus và dự kiến triển khai trên các máy bay chiến đấu F-15K nhằm không kích các cơ sở quân sự Triều Tiên. Tuy nhiên, sau khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần 5 và nhiều lần phóng tên lửa gần đây, Hàn Quốc đã quyết định mua thêm 90 tên lửa Taurus, theo Yonhap ngày 4.10.
"Quân đội gần đây đã quyết định mua thêm 90 tên lửa Taurus nhằm tăng cường khả năng chống hạt nhân và chống tên lửa. Quá trình mua bán đang diễn ra", một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tiết lộ.
Taurus là tên lửa không đối đất tiên tiến do Đức sản xuất, có tầm bắn 500 km. Tên lửa này dài 5,1 m, nặng 1.400 kg, trong đó đầu đạn nặng 480 kg và có thể bay ở độ cao 40 m với tốc độ 1.163 km/giờ, giúp tránh bị radar địch phát hiện.

tin liên quan

Hàn Quốc tung kế hoạch san bằng Bình Nhưỡng
Quân đội Hàn Quốc vừa phát triển kế hoạch dùng pháo và tên lửa san bằng Bình Nhưỡng nếu Triều Tiên thể hiện bất kỳ dấu hiệu nào về một cuộc tấn công hạt nhân.
Tên lửa hành trình này có thể tự động phát hiện, theo dõi và bắn trúng mục tiêu; đồng thời có thể xuyên phá các bức tường bê tông dày đến 6 m. Ngoài ra, nếu được trang bị tên lửa này, tiêm kích F-15K Hàn Quốc có thể bắn đến Bình Nhưỡng khi không cần bay qua Triều Tiên mà chỉ cần bay trên bầu trời Daejeon, cách thủ đô Seoul (Hàn Quốc) 164 km về phía nam. Hoặc F-15K cũng có thể bay trên biển Nhật Bản và bắn trúng cơ sở phóng tên lửa tại Hwadae, miền bắc Triều Tiên.
Bên cạnh tên lửa, quân đội Hàn Quốc cũng có kế hoạch sử dụng máy bay chiến đấu F-15K để ném loại bom có đường kính nhỏ (SDB II). Loại bom này có thể tiêu diệt các mục tiêu di chuyển cách xa hơn 60 km trong mọi điều kiện thời tiết. Loại vũ khí này nhằm đối phó các giàn phóng tên lửa của Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.