Hàn Quốc - Mỹ tập trận phòng không quy mô lớn

30/11/2016 14:49 GMT+7

Quân đội Hàn Quốc ngày 30.11 thông báo vừa cùng lực lượng Mỹ bắt đầu cuộc tập trận phòng không chung thường niên nhằm nâng cao các khả năng phòng thủ phối hợp, theo Yonhap.

Cuộc tập trận mới mang tên Vigilant ACE, nằm trong nỗ lực của Hàn Quốc và Mỹ nhằm trang bị các kỹ năng để ứng phó tốt hơn trước năng lực về tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên. Cuộc tập trận kéo dài tới ngày 5.12.
Tham gia cuộc tập trận chung này có 450 lính Mỹ cùng các binh sĩ Hàn Quốc. Nhiều chiến đấu cơ của hai bên, bao gồm các chiếc F-16, KF-16 và F-15K cùng máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler cũng tham gia cuộc tập trận.
Lực lượng hai bên tập trung diễn tập tấn công giả định các bệ phóng tên lửa di động, hệ thống radar và nhiều cơ sở quân sự khác của "kẻ thù", một quan chức Hàn Quốc tiết lộ với Yonhap.
Cuộc tập trận chung diễn ra trong bối cảnh căng thẳng kéo dài trên bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành 2 đợt thử hạt nhân và 20 lần phóng tên lửa từ đầu năm tới nay. Tuy vậy quân đội Hàn Quốc khẳng định cuộc tập trận lần này không liên quan tới tình hình hiện nay trên bán đảo Triều Tiên, theo Yonhap.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.