Hàn Quốc tính chế tạo tên lửa 'khủng' đối đầu Triều Tiên

06/09/2017 11:46 GMT+7

Quân đội Hàn Quốc đang cân nhắc việc phát triển một loại tên lửa đạn đạo uy lực nhằm phá hủy những cơ sở quân sự hay bộ chỉ huy ngầm của CHDCND Triều Tiên.

Chính quyền Hàn Quốc đang xem xét kế hoạch chế tạo loại tên lửa đạn đạo đất đối đất có khả năng mang theo đầu đạn 2 tấn và có tầm bắn bao phủ toàn bộ lãnh thổ Triều Tiên, tờ The Korea Herald dẫn nguồn tin quân đội tiết lộ ngày 5.9.
Theo giới chuyên gia, nếu được phép phát triển tên lửa mới mang đầu đạn hơn 2 tấn, Hàn Quốc sẽ có trong tay công cụ giúp nước này nâng cao năng lực đáp trả nhắm vào các căn cứ ngầm của Triều Tiên, thay vì phải dựa vào các loại vũ khí của Mỹ như bom phá boongke.
Kế hoạch này được tiết lộ chỉ một ngày sau khi Washington và Seoul đồng ý dỡ bỏ giới hạn về khối lượng đầu đạn của tên lửa Hàn Quốc. Trước đó quân đội Hàn Quốc bị cấm phát triển đầu đạn nặng hơn 500 kg cho tên lửa đạn đạo có tầm bắn tối đa 800 km.

tin liên quan

Triều Tiên chuyển ICBM đến bãi phóng
Truyền thông Hàn Quốc hôm qua đưa tin CHDCND Triều Tiên đã vận chuyển tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) đến khu vực phóng thử.
Song song đó, quân đội Hàn Quốc cũng đang khẩn trương thành lập một lữ đoàn đặc nhiệm với mục tiêu là bộ máy lãnh đạo Triều Tiên, giữa thời điểm Bình Nhưỡng ngày càng tiến bộ trong chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa.
Đơn vị này dự kiến được ra mắt vào ngày 1.12 và sẽ phối hợp với đơn vị đặc nhiệm hải quân Mỹ SEAL Team 6, lực lượng từng tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden.
Bộ trưởng Quốc phòng Song Young-moo ngày 4.9 xác nhận thông tin này và nói thêm đang trong quá trình hình thành ý tưởng. “Tôi tin rằng chúng ta có thể lập đơn vị này vào ngày 1.12”, ông Song tuyên bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.