Hàn Quốc tranh cãi về game online

13/12/2013 20:00 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc đang cân nhắc một dự luật, theo đó xem game online nguy hiểm như bài bạc, ma túy và rượu bia, trong nỗ lực phòng chống nạn nghiện game online.


Một nữ game thủ xứ Hàn - Ảnh: AFP
 

Dự luật này còn hạn chế việc quảng cáo game online, được nhiều bậc phụ huynh, các nhóm tôn giáo và bác sĩ ủng hộ, theo hãng tin AP ngày 12.12.

“Chúng ta cần hành động cho một Hàn Quốc không có 4 thứ nghiện ngập: nghiện game online, bài bạc, ma túy và rượu bia”, ông Hwang Woo-yea, một nhà làm luật Hàn Quốc cho biết.

Những game thủ chuyên nghiệp ở Hàn Quốc có thể trở nên giàu có và nổi tiếng không thua gì các sao điện ảnh, nhưng nhiều người Hàn quan ngại nạn nghiện game online ảnh hưởng đến giới trẻ và đời sống gia đình.

Vụ việc làm chấn động Hàn Quốc hồi năm 2011 là một cặp vợ chồng đi chơi game online để đứa con nhỏ ở nhà đói đến chết.

Cũng vào năm 2011, Hàn Quốc đã ra lệnh cấm chơi game online từ nửa đêm cho đến bình minh đối với bất kỳ ai dưới 16 tuổi. Tuy nhiên, Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc đang kháng cáo lệnh cấm này.

Ông Lee Byung-chan, một luật sư chịu trách nhiệm vụ kháng cáo trên, cho rằng: “Xem game online nguy hiểm như rượu bia, ma túy và cờ bạc là định kiến”.

Các công ty game online ở Hàn Quốc thì cho rằng dự luật này là một án tử hình cho họ.

“Khoảng 100.000 lao động làm việc trong ngành game và họ không phải là những người sản xuất ma túy”, Hiệp hội Giải trí điện tử và Internet Hàn Quốc, cho hay.

Trước khi đưa ra dự luật trên, chính phủ Hàn Quốc đã tiến hành nghiên cứu nạn nghiện game online kể từ năm 2011.

Trong bản báo cáo nghiên cứu gần đây chính phủ Hàn Quốc cho thấy 2% người Hàn Quốc độ tuổi 10-19, tương đương khoảng 125.000 người, cần phải được điều trị do chơi game quá nhiều hoặc bị nghiện game online.

Kim Min-sun, một bà mẹ có hai đứa con, cho biết game online khiến trẻ em sống xa rời thực tế.

“Không có game online, trẻ em sẽ nói chuyện và chơi đùa với bạn bè và người thân”, bà Kim nói.

Trong một dự luật khác có liên quan đến game online, chính phủ Hàn Quốc buộc ngành công nghiệp game phải trích ra 1% lợi nhuận hằng năm đóng góp cho ngân sách dùng cho công tác phòng chống nạn nghiện game online.

Phúc Duy

>> Mỹ, Anh do thám thế giới ảo trong game online
>> Quân đội Trung Quốc ra mắt game online 'đầy cảnh máu lửa
>> Công bằng cho game online
>> Game online giả
>> Thu thập kiến thức trong game online
>> Học toán qua game online
>> 64% game thủ Trung Quốc chơi game online

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.