Hàn Quốc triển khai thiết bị phát hiện chất độc trên toàn quốc

27/02/2017 19:07 GMT+7

Viện An toàn Hóa học quốc gia của Hàn Quốc đã triển khai các thiết bị hiện đại đến 7 chi nhánh của Bộ Môi trường và 6 trung tâm phòng ngừa thảm họa hóa học trên toàn quốc.

Theo hãng thông tấn Yonhap ngày 27.2, những thiết bị mới bao gồm 13 máy phát hiện chất độc hóa học, 13 thiết bị bay không người lái, 6 quang phổ kế hồng ngoại phân tích chất lỏng và chất rắn, cũng như 6 phương tiện di chuyển cho các đợt kiểm tra khẩn cấp.
Những biện pháp trên đã được áp dụng theo sau thông tin về vụ điều tra cái chết của nạn nhân tại Malaysia được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, theo đó nạn nhân thiệt mạng vì bị sát hại bằng chất độc thần kinh VX.
Các thiết bị phát hiện chất độc hóa học sẽ được sử dụng trong giai đoạn diễn ra Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 và tại các sự kiện thể thao lớn khác.
Ông Kim Jong-nam, đi lại với cái tên trên hộ chiếu là Kim Chol, đã thiệt mạng vì bị trúng chất độc thần kinh VX vào ngày 13.2 tại phi trường quốc tế Kuala Lumpur trước khi lên máy bay đến Macau.
Cảnh sát Malaysia đã bắt một số nghi phạm và hiện cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.