Hàn Quốc: Triều Tiên đã thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân

20/04/2016 16:23 GMT+7

Cơ quan nghiên cứu thuộc quốc hội Hàn Quốc (NARS) khẳng định Triều Tiên có thể đã thu nhỏ được khoảng 300 kg đầu đạn hạt nhân, đủ nhỏ để gắn vào lên lửa.

Cơ quan nghiên cứu thuộc quốc hội Hàn Quốc (NARS) khẳng định Triều Tiên có thể đã thu nhỏ được khoảng 300 kg đầu đạn hạt nhân, đủ nhỏ để gắn vào lên lửa.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong tấm ảnh "khoe" đầu đạn hạt nhân thu nhỏ công bố hồi tháng 3.2016 - Ảnh: KCNA/ReutersLãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong tấm ảnh "khoe" đầu đạn hạt nhân thu nhỏ công bố hồi tháng 3.2016 - Ảnh: KCNA/Reuters
Kết quả phân tích mới của NARS - tổ chức nghiên cứu chính sách trực thuộc quốc hội Hàn Quốc - trái ngược với kết luận trước đó của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên chưa đạt tới trình độ thu nhỏ được đầu đạn tới mức có thể gắn lên tên lửa đạn đạo.
Nay các nhà nghiên cứu của NARS cho rằng Triều Tiên đã dần dần thu nhỏ được khoảng 300 kg đầu đạn hạt nhân và hiện có từ khoảng 8 đến 20 đầu đạn thu nhỏ.
Báo Seoul Shinmun của Hàn Quốc hôm 19.4 dẫn kết luận của NARS cho rằng kết luận trước đó của Bộ Quốc phòng nước này là “quá bảo thủ”.
Một cuộc thử tên lửa ở Triều Tiên Ảnh: Reuters

Các nhà nghiên cứu NARS cho biết đầu đạn hạt nhân đạt tới mức độ thu nhỏ khi nặng chỉ còn dưới 1.000 kg, đường kính dưới 90 cm.
Theo NARS, Mỹ đã mất 7 năm để thu nhỏ đầu đạn hạt nhân, Nga mất 6 năm trong khi Trung Quốc mất 2 năm. Riêng với Triều Tiên, có thể nước này đã bắt đầu quá trình thu nhỏ đầu đạn hạt nhân kể từ sau cuộc thử hạt nhân đầu tiên vào năm 2006.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.