Hàn Quốc trình làng tên lửa uy hiếp cơ sở hạt nhân Triều Tiên

29/07/2017 10:10 GMT+7

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 29.7 công bố đoạn phim quay cảnh phóng một loại tên lửa đạn đạo mới mà họ khẳng định có khả năng tấn công chính xác các cơ sở hạt nhân và tên lửa của CHDCND Triều Tiên.

Đoạn phim cho thấy 2 tên lửa được phóng từ một bệ phóng, trong đó có một quả bắn trúng mục tiêu giả định và quả còn lại phá hủy một boong-ke, theo Yonhap.
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định tên lửa mới có thể được phóng trong vài giây, giúp quân đội có thể tiến hành các cuộc tấn công ồ ạt trong thời gian ngắn.
“Đặc biệt là nó có thể phá hủy không chỉ các căn cứ hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên mà còn cả các pháo đài dưới đường hầm vốn đe dọa Seoul và tỉnh Gyeonggi kế cận”, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhấn mạnh trong thông cáo.
Hàn Quốc trình làng tên lửa mới chỉ vài giờ sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) lần hai mà giới chuyên gia ước tính có thể vươn tới nhiều thành phố lớn của Mỹ. Theo Hãng thông tấn KCNA, đợt phóng ICBM lần này nhằm gửi “cảnh báo cứng rắn” tới Mỹ. Vụ phóng ICBM đầu tiên được Triều Tiên tiến hành ngày 4.7.

tin liên quan

ICBM Triều Tiên đe dọa nhiều thành phố lớn tại Mỹ
CHDCND Triều Tiên tuyên bố vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) ngày 28.7 là lời cảnh báo nghiêm khắc với Mỹ trong khi giới chuyên gia nhận định tên lửa có khả năng bắn tới nhiều thành phố ở Mỹ.

Ngoài việc ra mắt tên lửa mới, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo tuyên bố Seoul sẽ thực hiện những biện pháp độc lập nhằm ngăn chặn “mối đe dọa” hạt nhân, tên lửa từ Triều Tiên, theo Reuters.

Ông Song còn nhấn mạnh Seoul sẽ kêu gọi Washington triển khai khí tài chiến lược tới bán đảo Triều Tiên. Ông không nói rõ đó là vũ khí gì, nhưng lâu nay, Mỹ thường điều tàu sân bay, máy bay ném bom và tàu ngầm đến Hàn Quốc mỗi khi Triều Tiên có hành vi gây căng thẳng.

Bộ trưởng Song cho biết thêm ông sẽ bàn với giới chỉ huy quân đội Mỹ ở Hàn Quốc tạm thời điều thêm một số bệ phóng thuộc hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tới nước này. Mỹ đã đưa vào vận hành một phần THAAD hồi đầu tháng 5 sau khi triển khai 2 bệ phóng tới huyện Seongju thuộc phía nam Hàn Quốc. Tuy nhiên, việc triển khai thêm bệ phóng THAAD đã bị hoãn sau khi Tổng thống Moon Jae-in ra lệnh đánh giá tác động môi trường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.