Hàn Quốc xác nhận anh trai ông Kim Jong-un bị sát hại ở Malaysia

15/02/2017 10:11 GMT+7

Bộ Thống nhất Hàn Quốc sáng ngày 15.2 xác nhận ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, bị sát hại tại Malaysia.

“Chính phủ Hàn Quốc chắc chắn rằng người đàn ông bị sát hại tại Malaysia là ông Kim Jong-nam”, AFP dẫn lời ông Chung Joon-hee, phát ngôn viên của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết.
Tờ The Star (Malaysia) ngày 15.2 dẫn lời sĩ quan cấp cao Fadzil Ahmat của Cục Điều tra hình sự Malaysia cũng xác nhận người đàn ông Triều Tiên bị sát hại tại ga đi sân bay quốc tế thủ đô Kuala Lumpur lúc 9 giờ sáng 13.2 (8 giờ, giờ VN) là ông Kim Jong-nam.
Cảnh sát Malaysia sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi trong ngày 15.2, theo AFP. Còn AP cho hay Cảnh sát Malaysia đang kiểm tra các camera an ninh ở sân bay để tìm kiếm manh mối về thủ phạm sát hại ông Kim Jong-nam.
Tin tức vụ sát hại ông Kim Jong-nam tràn ngập mặt báo ở một quầy báo tại Kuala Lumpur, Malaysia sáng 15.2 Reuters
Trước đó, truyền thông Hàn Quốc và Malaysia loan tin hai phụ nữ đã sát hại ông Kim Jong-nam (45 tuổi) bằng kim tiêm tẩm độc và hai người này sau đó nhanh chóng tầu thoát bằng taxi.
Ông Kim Jong-nam từ Macau đến Malaysia vào ngày 6.2 và định rời khỏi Malaysia vào ngày 13.2 thì bị sát hại.
Cảnh sát canh gác trước nhà xác bệnh viện Putrajaya tại Kuala Lumpur, nơi lưu giữ thi thể ông Kim Jong-nam chờ khám nghiệm, sáng 15.2 Reuters
Ông Kim Jong-nam là con trai cả của nhà lãnh đạo Kim Jong-il và là anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông từng được xem là người sẽ kế thừa vai trò lãnh đạo Triều Tiên nhưng không còn được tin tưởng sau khi bị bắt tại sân bay Tokyo, Nhật Bản hồi năm 2001. Khi đó, ông này được cho là dùng hộ chiếu giả để đến tham quan khu giải trí Tokyo Disneyland.

tin liên quan

Nghi án anh trai ông Kim Jong-un bị ám sát
Ngày 14.2, truyền thông thế giới đồng loạt loan tin ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, bị sát hại tại Malaysia.
Từ đó, Kim Jong-nam chủ yếu sống ở nước ngoài, đa phần là tại Macau, không giữ chức vụ chính thức nào trong chính quyền Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.