Hàng chục triệu người Mỹ đang uống nước gây ung thư, dị tật

10/05/2017 17:17 GMT+7

Gần 30 triệu người Mỹ đang uống phải nguồn nước máy nguy hiểm có thể gây ra ung thư, dị tật bẩm sinh ở thai nhi và nhiễm độc chì, theo cảnh báo của cơ quan hữu trách.

Mỹ có thể đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nước sau khi báo cáo của Hội đồng Bảo vệ Các nguồn Tài nguyên tự nhiên (NRDC) cho thấy gần 30 triệu người nước này đang uống nước nhiễm độc các loại.

Tình trạng vi phạm Đạo luật An toàn Nước Uống diễn ra ở hầu như mọi tiểu bang của Mỹ, gây nên tổng cộng 80.000 lỗi vi phạm và ảnh hưởng đến nguồn nước dùng cho 77 triệu người.

Tờ Earth Island Journal trích báo cáo của NRDC cho hay 15% số trường hợp ô nhiễm nước có liên quan đến các chất như chì, đồng, thạch tín hoặc những tác nhân gây ung thư.

Những chất ô nhiễm trên có thể khiến thận, gan bị tổn hại, ung thư và xảy ra dị tật thai nhi. Phơi nhiễm chì đặc biệt có hại cho trẻ em, dẫn đến tình trạng khuyết tật về năng lực trí tuệ và phá hủy hệ thần kinh trung ương.

Erik Olson, giám đốc chương trình y tế NRDC, đồng tác giả báo cáo, nhấn mạnh Mỹ đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nước uống trên bình diện cả nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.